“Đông ấm cho em”

Bài, ảnh: Lam Giang| 31/12/2018 08:52

Đó là chương trình hết sức ý nghĩa do Hội Phụ nữ khối lực lượng vũ trang tỉnh gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh tổ chức.

ADQuảng cáo

Mới đây nhất, chương trình đã tổ chức trao tặng 153 chiếc áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Võ Thị Sáu, xã Trường Xuân (Đắk Song).

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao áo ấm cho học sinh  ở Trường tiểu học Võ Thị Sáu, xã Trường Xuân (Đắk Song)

Trong những cơn gió lạnh của buổi sáng Tây Nguyên, các em học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu vẫn nghiêm túc dự lễ chào cờ đầu tuần trong những chiếc áo mỏng manh. Trường có gần 500 học sinh nhưng trên 60% học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ và hầu hết thuộc hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn nên còn nhiều thiệt thòi, thiếu thốn.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu chia sẻ: “Từ cái ăn, cái mặc, nhất là quần áo ấm để tới trường của nhiều học sinh còn thiếu thốn lắm. Nhà trường cũng đã động viên cán bộ, giáo viên quyên góp quần áo cũ để giúp học sinh nhưng cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của học sinh”.

Được nhận những chiếc áo ấm đồng phục do Hội Phụ nữ khối lực lượng vũ trang tỉnh trao tặng không chỉ là niềm vui mà còn là sự động viên to lớn với các em học sinh. Không chỉ đơn thuần là được mặc ấm áp hơn mà các em còn cảm thấy ấm lòng khi được cộng đồng chia sẻ, hỗ trợ lúc khó khăn để có thêm động lực vươn lên trong học tập.

ADQuảng cáo

Em H’Xa, lớp 5A1 phấn khởi: “Em rất vui khi mùa đông này không còn sợ lạnh nữa khi được các cô tặng áo ấm. Em hứa sẽ nỗ lực trong học tập để không phụ lòng tin của các cô”.

Phụ nữ biên phòng tỉnh trao áo ấm cho các em nhỏ

Tương tự, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em H’Dơi, lớp 5A2 vẫn đến trường trong chiếc áo ấm sờn vai được trao tặng cách đây mấy năm. Nhận được áo ấm đồng phục mới em rất vui và xúc động vô cùng. H’Dơi tâm sự: “Trước đây đi học nhiều hôm không có áo ấm, em thấy lạnh và tủi thân lắm. Vì vậy, với chiếc áo ấm được tặng hôm nay, em sẽ cố gắng giữ gìn sạch sẽ, vì nó là nguồn động viên em trong học tập”.

Theo Trung úy Bùi Thị Khánh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thấu hiểu, chia sẻ với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lâu nay hoạt động thiện nguyện đã trở thành truyền thống của Hội Phụ nữ khối lực lượng vũ trang tỉnh. Như hôm nay, với chương trình “Đông ấm cho em” là tấm lòng của chị em mong muốn góp phần chia sẻ bớt khó khăn, trao yêu thương cho những hoàn cảnh học sinh chưa được đủ đầy, góp một phần nhỏ tiếp sức các em nhỏ đến trường.

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận được áo ấm

Có lẽ đối với nhiều người, chiếc áo ấm rất đỗi bình thường, chẳng có giá trị bao nhiêu nhưng với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thật sự là món quà lớn, hết sức ý nghĩa. Đặc biệt, đó là tấm lòng, tình cảm ấm nồng của những người chị khối lực lượng vũ trang tỉnh, góp phần sưởi ấm, xua đi cái rét mùa đông, giúp các em học sinh học tập tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đông ấm cho em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO