Đồn biên phòng Đắk Đam chủ động tạo nguồn hậu cần tại chỗ

Lam Giang| 14/08/2018 09:50

Cùng với hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc đường biên giới được giao, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Đam, ở xã Đắk Lao (Đắk Mil) còn luôn nỗ lực tăng gia sản xuất, góp phần chủ động tạo nguồn hậu cần tại chỗ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

ADQuảng cáo

Sau khi tuần tra, bảo vệ biên giới, cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Đam lại tay cuốc, tay xẻng tập trung chăm chút từng luống rau

Khi đi thăm khu vườn cây thuốc nam, khu vực tăng gia với những luống rau xanh đủ loại như bầu, bí, dưa leo, rau cải, rau muống... đang lên xanh tốt, chúng tôi mới thấy sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Bên cạnh đó, tận dụng lợi thế về vị trí đóng quân xa khu dân cư, khu vực rừng núi, nên đơn vị còn tổ chức chăn nuôi đàn heo rừng hoang dã khoảng 55 con, đàn bò 90 con, gia cầm khoảng 160 con... Không dừng lại ở đó, để đa dạng nguồn thực phẩm, đơn vị còn đào 2 ao thả cá cũng như tận dụng nguồn cá tự nhiên trên dòng suối Đắk Đam.

Mặc dù mùa mưa - thời gian khó trồng rau xanh nhất trong năm nhưng Đồn biên phòng Đắk Đam vẫn bảo đảm rau xanh

Đại úy Phạm Xuân Phương, Đồn phó Đồn biên phòng Đắk Đam chia sẻ: “Đơn vị luôn xác định việc chủ động tạo nguồn hậu cần tại chỗ là cần thiết, không chỉ góp phần bảo đảm thực phẩm sạch cho bữa ăn mà còn là nguồn thu đáng kể để thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ khi ốm đau hoạn nạn và cải tạo, sửa chữa, xây dựng doanh trai xanh, sạch đẹp. Vì vậy, cấp ủy đã ra nghị quyết chuyên đề để triển khai cho toàn đơn vị tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc. Ban chỉ huy đồn giao cho từng đội tận dụng những khoảnh đất trống quanh đơn vị để tăng gia sản xuất. Đây cũng là một trong những chỉ tiêu để đánh giá kết quả thi đua hàng năm giữa các đội với nhau nên đã thu hút được sự tham gia của tất cả cán bộ, chiến sĩ”.

Trên giàn bầu bí, dưới nuôi gia cầm mang lại nguồn thực phẩm sạch, ổn định phục vụ bữa ăn của bộ đội ở Đồn biên phòng Đắk Đam

ADQuảng cáo

Đến nay, ở mỗi đội đều xây dựng cho mình một vườn rau xanh, một giàn bầu, bí và có lịch gieo trồng theo hình thức gối vụ một cách hợp lý để tăng hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích. Đại úy Vũ Thái Bình, Đội kiểm soát hành chính Đồn biên phòng Đắk Đam cho biết: “Cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ tuần tra biên giới, cán bộ, chiến sĩ lại tay cuốc, tay xẻng tập trung chăm chút từng luống rau, giàn bầu bí, đàn gà, con heo. Riêng mùa mưa, chúng tôi đã nghiên cứu các loại giống rau phù hợp để luôn bảo đảm nguồn thực phẩm rau xanh tại chỗ cho đơn vị”.

Đồn biên phòng Đắk Đam tận dụng điều kiện tự nhiên để nuôi heo rừng lai, bán hoang dã

Không chỉ góp phần nâng cao bữa ăn, nguồn thu từ tăng gia sản xuất, đơn vị đã dùng vào phục vụ việc mua sắm các trang thiết bị, xây dựng cảnh quan doanh trại cũng như thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ lúc ốm đau hay dịp tết hàng năm. Từ đó, không gian đơn vị trong lành mát mẻ, cán bộ, chiến sĩ có điều kiện luyện tập thể dục thể thao và được chính quyền, nhân dân địa phương, các đơn vị kết nghĩa khen ngợi và học tập. Mặt khác, đơn vị có thêm nguồn thu nhập để tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn đóng quân.

Nhờ làm tốt công tác tăng gia sản xuất, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã bảo đảm 100% rau xanh, 324 kg thịt heo, hơn 614 kg thịt gia cầm… phục vụ bộ đội. Nguồn thực phẩm này đã nâng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội khoảng 2.500 đồng/ người/ngày so với chế độ quy định, nên quân số bảo đảm khỏe trên 98,6%.

Trung tá Phạm Thanh Hiển, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắk Đam tâm sự: “Nguồn thu từ công lao của cán bộ, chiến sĩ đã giúp đơn vị có khoản kinh phí không nhỏ để có thể tôn tạo, nâng cấp Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của đồn. Công trình là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến đấu bảo vệ biên giới năm xưa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Đắk Đam chủ động tạo nguồn hậu cần tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO