Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng chú trọng vận động quần chúng

Linh Thư| 17/01/2017 14:08

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bu Prăng, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) có nhiệm vụ quản lý hơn 10 km đường biên giới và khu vực Cửa khẩu Bu Prăng.

ADQuảng cáo

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Đồn luôn xác định công tác vận động quần chúng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đồn thường xuyên duy trì lực lượng để bám sát địa bàn, tham gia cùng chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc nảy sinh, góp phần xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức) ngoài công tác vận động, bảo vệ biên giới, còn chăn nuôi, sản xuất, góp phần cải thiện đời sống cho bộ đội. Ảnh: Hồ Mai

Trong năm 2016, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức 52 buổi tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước cho 1.286 lượt người nghe. Đơn vị phối hợp với Đoàn khối Cơ quan, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tuyên truyền, vận động thực hiện các hiệp định, hiệp nghị, văn bản pháp luật về biên giới cho 120 người; phối hợp với đội tuyên truyền Trung tâm văn hóa tỉnh giao lưu văn hóa văn nghệ và tuyên truyền về Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp cho 135 lượt người nghe.

Công tác tuyên truyền đối ngoại và hoạt động ngoại giao nhân dân hai bên biên giới cũng được chú trọng. Các hoạt động này giúp người dân nhận thức rõ ràng, đầy đủ hơn về chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.  Trong năm, Đồn còn thực hiện 25 buổi tuyên truyền cho 94 lượt cán bộ cửa khẩu Đắk Đam thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, công tác hội đàm định kỳ và đột xuất.

ADQuảng cáo

Phát huy vai trò của người lính mang quân hàm xanh, cán bộ, chiến sĩ của Đồn tích cực tham gia nhiều phong trào, cuộc vận động tại địa bàn. Ban Chỉ huy Đồn chủ trương đẩy mạnh vận động quần chúng thông qua hoạt động giao lưu, kết nghĩa, đỡ đầu. Đồn thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ giúp dân lao động sản xuất, thu hoạch hoa màu...

Trong năm, cán bộ, chiến sĩ của Đồn đã giúp dân được 338 công lao động. Đồn còn tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho 94 lượt người dân với trị giá tiền thuốc trên 4,5 triệu đồng, kết hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn khối Cơ quan tỉnh thăm khám hơn 100 lượt người dân với trị giá thuốc khoảng 15 triệu đồng.

Công tác xã hội từ thiện của Đồn còn được thực hiện thông qua chương trình “Nâng bước các em tới trường” để giúp đỡ 3 cháu trên địa bàn với trị giá hơn 12,6 triệu đồng; thăm tặng quà tết cho gia đình chính sách, già làng, hộ nghèo với trị giá hơn 3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn cũng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương phát hiện, bồi dưỡng kỹ năng vận động quần chúng cho già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn. Công tác khen thưởng, nhân rộng các điển hình làm tốt công tác vận động quần chúng được chú trọng.

Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng nên thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn do Đồn của khẩu Bu Prăng quản lý cơ bản ổn định, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Vai trò của quần chúng nhân dân trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới được phát huy, góp phần giúp Đồn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng chú trọng vận động quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO