Đồn biên phòng Bu Cháp: “Điểm sáng” trong phong trào “Thi đua Quyết thắng”

Lam Giang| 28/01/2015 14:36

Đồn biên phòng Bu Cháp đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức). Đóng quân trên khu vực xa khu dân cư, địa hình khá phức tạp, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn nên đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Bu Cháp tuần tra, bảo vệ biên giới

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hợi, Chính trị viên đồn thì thời gian qua, đơn vị đã đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào “Thi đua Quyết thắng” và các phong trào thi đua đột kích khác. Đặc biệt, đơn vị đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" thành những hoạt động chính trị sâu rộng, thường xuyên tại đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ xem đó là thời cơ để thi đua rèn đức, luyện tài, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng biên phòng.

Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ không những xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nhiệm vụ của quân đội, mà luôn có ý thức cảnh giác cách mạng và ý chí quyết tâm cao, chủ động khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, công tác huấn luyện được nâng lên đáng kể.

Kết quả huấn luyện hàng năm, 100% nội dung, khoa mục đạt yêu cầu, trong đó, hơn 78% đạt khá, giỏi. Thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu cũng như thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác biên phòng. Đồn luôn chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng, địa phương giải quyết có hiệu quả các vụ việc xảy ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, tạo điều kiện để mọi người dân yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo

Cùng với luyện quân, đơn vị còn thực hiện việc xây dựng cảnh quan doanh trại xanh, sạch, đẹp, ngăn nắp từ khâu bài trí khuôn viên cho đến việc sắp đặt biển, bảng, hàng cây xanh ngay hàng thẳng lối. Khu tăng gia tập trung rộng khoảng 300m2 được phân ra từng ô vuông vắn với đầy đủ các chủng loại rau, củ, quả, vườn cây ăn trái.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Văn Hợi cho biết: “Do đóng quân tách biệt với khu dân cư, nên việc chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ để đảm bảo đầy đủ các loại rau, thịt, cá luôn được đơn vị chú trọng. Nguồn thu từ tăng gia sản xuất cùng sự giúp đỡ của các đơn vị kết nghĩa, trong năm 2014, đồn đã đầu tư trên 400 triệu đồng xây dựng được khu nhà khách khang trang và công trình xử lý nước sạch phục vụ sinh hoạt cho bộ đội”.

Việc triển khai các phong trào thi đua còn được hướng vào các nội dung xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật đã góp phần giữ vững nền nếp chính quy trong đơn vị, ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên rõ rệt. Cán bộ, chiến sĩ còn ủng hộ Quỹ nghĩa tình đồng đội, đóng góp tiền, ngày công xây dựng được 1 căn nhà "Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới" để tặng đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, bằng trách nhiệm người lính biên phòng, thời gian qua, đơn vị còn tích cực tham gia củng cố cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, gắn với củng cố quốc phòng an ninh ở địa bàn đóng quân và thường xuyên thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh.

Với những những nỗ lực trên, năm 2014 là năm thứ 3 liên tiếp Đồn biên phòng  Bu Cháp được Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, thật sự là “điểm sáng” trong phong trào “Thi đua Quyết thắng” của lực lượng biên phòng tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị đã được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương tặng bằng khen, giấy khen và các phần thưởng cao quý khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Bu Cháp: “Điểm sáng” trong phong trào “Thi đua Quyết thắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO