Đảng bộ Quân sự tỉnh chú trọng công tác phát triển Đảng

Phan Tân| 22/01/2015 14:37

Với nhiều chủ trương, biện pháp linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhiều năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung thực hiện công tác xây dựng tổ chức đảng, nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên.

ADQuảng cáo

Trong đó, công tác phát triển đảng viên mới là một trong những nội dung được quan tâm, chú trọng và tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả.

Nỗ lực trong các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhiều chiến sĩ trẻ lực lượng quân sự tỉnh đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. (Trong ảnh: Huấn luyện bắn súng AK tại Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994)

Theo đánh giá của Đại tá Trần Thiên Cảnh, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thì công tác phát triển đảng viên đã được cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh thực hiện đúng phương châm, phương hướng, nguyên tắc, thủ tục. Việc phát triển, kết nạp đảng viên luôn coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, kết hợp chặt chẽ việc phát triển đi đôi với rèn luyện, củng cố đội ngũ đảng viên.

Theo đó, hàng năm dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Quân sự tỉnh, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định chỉ tiêu, đối tượng, thời gian kết nạp cụ thể và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng cũng như chủ động phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Các quần chúng ưu tú trong lực lượng quân sự (LLQS) tỉnh là những người được rèn luyện thử thách qua thực tiễn công tác ở các đơn vị cơ sở gồm: hạ sĩ quan, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng và học viên mới ra trường…

ADQuảng cáo

Trong quá trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng, ngoài những nội dung quy định, Đảng ủy Quân sự tỉnh rất chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và LLQS tỉnh nhà. Đồng thời, để định hướng nhận thức, động cơ phấn đấu sát với thực tiễn yêu cầu, nhiệm vụ ở cơ sở, Đảng ủy đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn cụ thể hóa các tiêu chuẩn đảng viên đối với các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong LLQS để quần chúng lấy đó làm cơ sở phấn đấu.

Mặt khác, cơ quan chính trị các cấp cũng làm tốt việc hướng dẫn, kiểm tra các chi bộ triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch, có sơ kết, tổng kết hàng năm để rút kinh nghiệm thực tế. Từ đó, kịp thời phổ biến những kinh nghiệm tốt, cách làm hay, có hiệu quả để vận dụng thực hiện nâng cao chất lượng đảng viên.

Với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Quân sự tỉnh và sự chủ động của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, chỉ tính riêng trong năm 2014, toàn Đảng bộ đã kết nạp 60 đảng viên mới, vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, cấp ủy các cấp kết nạp được 110 đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ, 36 đảng viên trong lực lượng dự bị động viên và 18 đảng viên trong thanh niên nhập ngũ.

Qua theo dõi, các đảng viên mới được kết nạp đã thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ, không ngại khó khăn thử thách, có ý chí rèn luyện vươn lên, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, quân đội và nhân dân.

Nhiều đồng chí sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng đã luôn nêu cao tinh thần gương mẫu tiên phong, biết hy sinh quyền lợi cá nhân, khắc phục khó khăn của bản thân, gia đình, yên tâm công tác dù được giao nhiệm vụ ở những nơi khó khăn gian khổ. Trong nhiều năm liền, 100% đảng viên dự bị đều đủ điều kiện trở thành đảng viên chính thức, không có trường hợp nào bị xóa tên.

Có thể nói, công tác phát triển Đảng của Đảng bộ Quân sự tỉnh đã góp phần xây dựng và tạo nên thế hệ đảng viên mới đủ sức kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng, đưa LLQS tỉnh nhà vững bước đi lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Quân sự tỉnh chú trọng công tác phát triển Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO