Đảng bộ Quân sự huyện Tuy Đức: 3 năm liền đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”

Lam Giang| 17/04/2014 16:07

Quán triệt quan điểm: “Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”, những năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện Tuy Đức đã tập trung thực hiện các biện pháp, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy cũng như vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

ADQuảng cáo

Chăm lo "nhiệm vụ then chốt"

Xác định tổ chức đảng phải thực sự trong sạch vững mạnh mới có đủ năng lực lãnh đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, những năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện Tuy Đức đã tập trung xây dựng Đảng trên tất cả các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức.

Trong đó, công tác chính trị tư tưởng luôn được Đảng bộ coi là nhiệm vụ hàng đầu. Hàng tháng, nghị quyết của Đảng bộ luôn có nội dung đánh giá kết quả lãnh đạo giáo dục tư tưởng và chỉ ra cho từng chi bộ tình hình tư tưởng của đảng viên để có biện pháp uốn nắn kịp thời những biểu hiện tiêu cực, lệch lạc. Vì vậy, Đảng bộ luôn là tập thể đoàn kết, thống nhất cao, vững vàng về chính trị tư tưởng. Đây là nền tảng vững chắc để Đảng bộ lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Bên cạnh đó, toàn Đảng bộ luôn duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt đảng, nhất là tự phê bình và phê bình, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của từng chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được Đảng bộ lồng ghép vào các phong trào thi đua quyết thắng, nên đã tạo sức bật mới trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Cụ thể, trong công tác huấn luyện, Đảng bộ chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên và cơ quan chuyên môn về huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Công tác phát triển Đảng trong các lực lượng luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao, trong 3 năm đã kết nạp được 95 đảng viên mới. Việc tổ chức kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng theo Điều lệ Đảng đúng kế hoạch đã xây dựng.

Qua kiểm tra, không có đảng viên và tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm kỷ luật. Kết quả phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức đảng hàng năm thì 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 95% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 3 chi bộ và Đảng bộ Quân sự huyện đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”.

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

ADQuảng cáo

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Riêng đối với đơn vị, đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, bổ sung, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống các văn kiện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cũng như chú trọng tuần tra bảo vệ các công trình phòng thủ và quản lý đất quốc phòng chặt chẽ, không bị xâm lấn. Nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập cho các đối tượng được thực hiện đúng theo kế hoạch, nghiêm túc, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trong xây dựng lực lượng, Đảng bộ đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở xây dựng, phát triển lực lượng dân quân, tự vệ đạt cả về số lượng, chất lượng, gắn với chú trọng củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt và năng lực lãnh đạo của các chi bộ quân sự.

Đến nay, Đảng bộ đã xây dựng được 4/6 chi bộ quân sự có cấp ủy; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ đạt 17,9%. Công tác đăng ký, quản lý, phúc tra, sắp xếp vào đơn vị dự bị động viên đạt 100% so với biên chế, chỉ tiêu được giao, với tỷ lệ đảng viên trong lực lượng đạt 12,8%.

Trong công tác tuyển quân, đơn vị đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tuyển gọi công dân nhập ngũ hàng năm đạt 100% chỉ tiêu trên giao; đồng thời tổ chức đón nhận, bảo đảm các chế độ chính sách cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương chu đáo.  

Có thể nói, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, các cấp ủy, lực lượng quân sự huyện Tuy Đức luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên đánh giá cao. Với nỗ lực phấn đấu liên tục, lực lượng quân sự  huyện Tuy Đức luôn là đơn vị dẫn đầu trong lực lượng quân sự tỉnh, được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng Cờ Đơn vị Quyết thắng 4 năm liền; Đảng bộ Quân sự huyện được công nhận danh hiệu tổ chức cơ sở đảng 3 năm liền “trong sạch vững mạnh”.

Đây là niềm vinh dự, tự hào, là cơ sở để Đảng bộ Quân sự huyện Tuy Đức tiếp tục nỗ lực xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, lực lượng quân sự huyện vững mạnh toàn diện trong những năm tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Quân sự huyện Tuy Đức: 3 năm liền đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO