Đắk Song đẩy mạnh hoạt động bảo vệ biên giới

Tư Minh Khánh| 12/07/2017 09:15

Đắk Song là một trong bốn huyện biên giới của tỉnh. Thời gian qua, Huyện ủy đã lãnh đạo chính quyền địa phương, các lực lượng bảo vệ biên giới và các đoàn thể các xã biên giới Thuận Hạnh và Thuận Hà tích cực triển khai thực hiện.

ADQuảng cáo

Theo đó, về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, cột mốc, cọc dấu biên giới, trong 6 tháng đầu năm, các đồn biên phòng đồn trú trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai công tác bảo vệ biên giới của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh.

Các đồn biên phòng đã cùng với Huyện ủy, Đảng ủy các xã Thuận Hạnh, Thuận Hà tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thường xuyên nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia cùng với lực lượng bộ đội biên phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới. Nhờ đó, trong thời gian qua các mốc giới quốc gia được bảo vệ an toàn. Các hành vi lấn chiếm đất rừng phòng hộ khu vực biên giới cũng được ngăn chặn kịp thời.

Cùng với đó, công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được chú trọng. Thông qua các cuộc họp giao ban, Huyện ủy đã lãnh đạo các cơ quan Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng, Đảng bộ và nhân dân các xã biên giới thường xuyên thu thập thông tin, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên.

ADQuảng cáo

Các đơn vị phối hợp để nắm chắc địa bàn, quản lý tình hình bà con nông dân ở các địa bàn khác có nương rẫy trên địa bàn huyện, từ đó tạo điều kiện cho người dân yên tâm lao động sản xuất. Đồng thời, thông qua quần chúng nhân dân, các đơn vị chức năng kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp nghi vấn, các trường hợp vi phạm qui chế quản lý khu vực biên giới.

Thực hiện chương trình hợp tác phát triển chung của hai tỉnh Đắk Nông và Mondulkiri, các lực lượng chức năng bảo vệ biên giới của hai tỉnh thường xuyên tổ chức hội đàm định kỳ, trao đổi thông tin cũng như trao đổi xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình quản lý biên giới.

Bên cạnh đó, huyện cũng tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân khu vực biên giới của tỉnh bạn sang khám chữa bệnh kịp thời; qua đó tăng cường quan hệ, hiểu biết lẫn nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý bảo vệ biên giới, quản lý, bảo vệ mốc giới quốc gia, không để nảy sinh các tình huống phức tạp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song đẩy mạnh hoạt động bảo vệ biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO