Đắk Mil sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Lam Giang| 27/02/2015 14:35

Ngày 6/3 tới đây, 130 thanh niên huyện Đắk Mil sẽ lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đã được huyện triển khai thực hiện.

ADQuảng cáo

Những ngày đầu Xuân Ất Mùi 2015, gia đình ông Đoàn Phi Trường, ở thôn 3, xã Đắk R’la đang tất bật chuẩn bị tiễn con trai là Đoàn Công Chí lên đường. Là con trai út, sau khi tốt nghiệp THPT, Chí đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với sự ủng hộ của gia đình. Những ngày này, ông Đoàn Phi Trường thường xuyên động viên tinh thần, giúp Chí vững tin lên đường.

Ông Trường cho biết: “Sau khi biết tin con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình tôi luôn động viên và sắp xếp mọi công việc ổn thỏa để con yên tâm lên đường. Tôi mong muốn, qua môi trường quân đội sẽ giúp cho Chí trưởng thành, chín chắn hơn và có thêm bản lĩnh để bước vào đời”.

Còn hơn tuần lễ nữa sẽ lên đường nhập ngũ, nhưng ngay từ giờ phút nhận lệnh nhập ngũ, Chí đã hăng hái lên đường. Với Chí, được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội quý báu để bản thân rèn luyện, trưởng thành mà còn là cơ hội để thể hiện trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc.

Đoàn Công Chí nói: “Nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui. Đây không chỉ là nguyện vọng của tôi mà của cả gia đình, bởi được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tôi sẽ chững chạc hơn. Tôi tranh thủ hoàn thành một số công việc để yên tâm lên đường nhập ngũ”.

Những ngày này, người thân, chính quyền địa phương và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên Đỗ Xuân Phúc tại xã Thuận An trước ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Phúc năm nay vừa tròn 18 tuổi và là con trai duy nhất trong gia đình, nhưng bố mẹ đều yên tâm, khích lệ Phúc lên đường nhập ngũ. Bản thân Phúc cũng rất hăng hái khi chuẩn bị bước vào môi trường quân đội, bởi đó sẽ là cơ hội để bản thân có thể đóng góp một phần công sức cho Tổ quốc và trưởng thành hơn.

ADQuảng cáo

Đỗ Xuân Phúc tâm sự: “Công việc thì làm cả đời, còn nghĩa vụ quân sự chỉ có thời gian nhất định. Tôi sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ và tích lũy bản lĩnh, kỹ năng sống giúp ích cho mình sau này”…

Theo ghi nhận, cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương của huyện Đắk Mil còn tổ chức nhiều hoạt động có tính chất giáo dục sâu sắc như: tổ chức cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện trước khi lên đường; biểu dương các thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; tổ chức kết nạp Đoàn…

Theo Thượng tá Vũ Xuân Lai, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đắk Mil thì để thực hiện tốt công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ, trên cơ sở chỉ tiêu, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành chỉ thị về công tác tuyển quân. Đồng thời, Hội đồng nghĩa vụ quân sự cũng được kiện toàn, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và giao chỉ tiêu sớm cho các địa phương để chủ động trong quá trình thực hiện.

Mặt khác, do xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, nên cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp ở Đắk Mil đã tích cực tham gia vào tất cả các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Nhờ đó, chất lượng công dân nhập ngũ của Đắk Mil năm nay cao hơn so với năm ngoái. Trong số thanh niên trúng tuyển, sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 58%, sức khỏe loại 3 đạt 42%.

Bên cạnh đó, thời gian qua, từng thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, huyện cũng đã đến gặp gỡ các gia đình để nắm lại hoàn cảnh, tâm tư tình cảm của người thân đối với việc lên đường bảo vệ Tổ quốc của con em mình. Sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền địa phương không chỉ giúp cho Đắk Mil hoàn thành tốt công tác tuyển quân với chất lượng cao, mà sâu xa hơn là góp phần thiết thực vào nhiệm vụ xây dựng quân đội trong giai đoạn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil sẵn sàng cho ngày hội giao quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO