Đắk Mil khẩn trương, quyết liệt tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Lam Giang| 12/11/2019 09:29

Thượng tá K’Sơ Lành, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil cho biết: Trên cơ sở quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban chỉ đạo 24 của huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn cụ thể về việc triển khai lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền, tập huấn được triển khai sâu rộng, chặt chẽ, với tinh thần mọi người dân phải nắm được nội dung, ý nghĩa của công tác kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Từ đó, người dân nâng cao nhận thức, tích cực cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, các khu vực nghi có hài cốt liệt sĩ chưa tìm kiếm, quy tập. Cơ quan quân sự huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát hồ sơ, danh sách liệt sĩ do huyện quản lý. Ngoài ra, huyện đã triển khai phát 9.800 phiếu cung cấp thông tin đến người dân, nhất là hội viên cựu chiến binh và thu về được 9.200 phiếu.

Lực lượng  quân sự tỉnh, huyện Đắk Mil tìm kiếm, cất bốc mộ liệt sĩ trên địa bàn huyện Đắk Mil

ADQuảng cáo

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị các cấp và người dân, đến nay 140/140 thôn, bon, tổ dân phố và 10/10 xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị kết luận địa bàn, đối chiếu thực địa, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Kết quả rà soát, hoàn thiện hồ sơ ban đầu cho thấy trên địa bàn huyện Đắk Mil có tổng số 1.188 liệt sĩ hy sinh.

Trong đó, đa số liệt sĩ đều của các đơn vị khác hy sinh tại địa phương, với 1.047 liệt sĩ và chỉ mới tìm kiếm, quy tập được 278 liệt sĩ, còn 891 liệt sĩ chưa được quy tập. Riêng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện có 221 mộ liệt sĩ (218 mộ đơn, 3 mộ tập thể) thì chỉ có 18 liệt sĩ đủ thông tin; 100 liệt sĩ có một phần thông tin và 100 mộ chưa rõ thông tin, danh tính. Cũng qua rà soát cho thấy, hiện còn 5/10 xã, thị trấn có thông tin mộ liệt sĩ, đã tìm kiếm, quy tập nhưng chưa hết, cần phải tiếp tục công việc; 4 khu vực, địa bàn đã tìm kiếm, quy tập nhưng chưa có kết quả…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil khẩn trương, quyết liệt tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO