Đại đội Bộ binh 4 thực hiện phương châm “thực túc binh cường”

Lam Giang| 21/07/2016 10:35

Đại đội Bộ binh 4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút, là đơn vị biên giới, đóng quân trên địa bàn xã Đắk D’rông (Chư Jút). Những năm qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội theo phương châm “thực túc binh cường”.

ADQuảng cáo

Thành quả tăng gia sản xuất ở Đại đội Bộ binh 4

Trung úy Thái Ngọc Hải, Chính trị viên đại đội cho biết: Bác Hồ từng nói, tiết kiệm cốt là để giúp vào việc tăng gia sản xuất, mà tăng gia sản xuất là để nâng cao mức sống của bộ đội, cán bộ và nhân dân. Thực hiện lời dạy của Người, những năm qua, đơn vị đã xác định, đây là một trong những nội dung trọng tâm của việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ và địa bàn.

Điểm nổi bật trong công tác tăng gia sản xuất của đơn vị là đã xác định được phương thức tổ chức phù hợp, nhất là chú trọng vấn đề chất lượng, hiệu quả, kiên quyết khắc phục biểu hiện hình thức, đối phó, nếp nghĩ, cách làm theo kiểu “rập khuôn, máy móc”,  kết hợp với xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ Đoàn Văn Trang ở tiểu đội 3 chia sẻ: “Hàng ngày, sau giờ huấn luyện, tôi lại cùng anh em trong đơn vị mang dụng cụ ra vườn để tưới nước, dọn cỏ cho vườn rau. Được cùng nhau chăm sóc cây trồng, vật nuôi ngoài giúp cải thiện chất lượng bữa ăn, được thư giãn sau những giờ huấn luyện căng thẳng, mệt mỏi mà cán bộ, chiến sĩ còn có thể hiểu và gắn bó với nhau hơn”.

Đến nay, bên cạnh việc duy trì các mô hình tăng gia sản xuất truyền thống, Đại đội Bộ binh 4 đã mạnh dạn đầu tư xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình mới, hiệu quả kinh tế cao như nuôi bò, heo, cá trê, trồng khổ qua tây, các loại rau cao cấp trong nhà lưới…

Đơn vị đã xây dựng được hệ thống vườn, ao, chuồng, giàn cơ bản, rau xanh, củ quả các loại đạt 12,6kg/người/tháng và thường xuyên duy trì đàn bò, heo các loại từ 60-70 con, đàn gà 250 con và diện tích ao cá... Cán bộ, chiến sĩ được tăng khẩu phần ăn thêm thường xuyên từ 10%-15% định lượng/người/ngày, trong dịp lễ, tết 50.000 đồng/người/ngày, bảo đảm quân số khỏe học tập, công tác luôn đạt trên 98,8%.

Đồng thời, từ kinh phí tăng gia sản xuất, một số công trình thiết yếu được đầu tư xây dựng,  phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ cũng như góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới” và chương trình “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo” trên địa bàn.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại đội Bộ binh 4 thực hiện phương châm “thực túc binh cường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO