Đại đội Bộ binh 4 huấn luyện giỏi, gắn bó với dân

Lam Giang| 03/04/2017 13:54

Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Đại đội Bộ binh 4 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Mỗi bữa ăn, người lính Đại đội Bộ binh 4 đều trích một phần khẩu phần để giúp đỡ người nghèo trên địa bàn đóng quân

Theo đó, hưởng ứng  cuộc vận động, đơn vị đã xác định rõ các nội dung và chỉ tiêu thực hiện, tổ chức quán triệt sâu sắc đến tất cả cán bộ, chiến sĩ, đảng viên cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua học tập, giao ban.

Bên cạnh đó, cuộc vận động còn được gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 và 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mặt khác, để đạt hiệu quả thiết thực, trên cơ sở 4 nội dung của cuộc vận động, căn cứ vào tình hình thực tiễn, đơn vị đề ra những chỉ tiêu, nội dung, biện pháp cụ thể.

Đặc biệt, đơn vị tập trung giáo dục cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng phẩm chất lối sống, đề cao trách nhiệm, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng úy Lê Tất Thịnh chia sẻ: “Bản thân cũng đã nghiên cứu và cố gắng học tập, phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nhất là trong việc nâng cao trình độ huấn luyện, rèn luyện và thực hiện chức trách nhiệm vụ, với tinh thần phụng sự Tổ quốc, nhân dân”.

Với những nỗ lực của mình, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với duy trì trực sẵn sàng chiến đấu, các hệ thống văn kiện được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Phương án chiến đấu thường xuyên được chú trọng tập luyện. Nội dung huấn luyện luôn bám sát kế hoạch của trên với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”.

Tất cả khoa mục được huấn luyện đúng đủ thời gian theo tiến trình biểu, chú trọng lấy thực tiễn hiệu quả làm chính. Các đề mục kiểm tra đánh giá đều đạt yêu cầu; trong đó có trên 75,3% đạt khá, giỏi. Diễn tập vòng tổng hợp cấp đại đội, trung đội, tiểu đội đều bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị, đạt giỏi về kỹ thuật, khá về chiến thuật...

ADQuảng cáo

Thượng úy Thái Ngọc Hải, Chính trị viên Đại đội 4 cho biết: “Qua thực hiện cuộc vận động, nền nếp chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội trong mỗi quân nhân có sự chuyển biến rõ nét. Tình yêu thương đồng chí, đồng đội, giúp nhau cùng tiến bộ, hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng từ đó được nhân lên”.

Đứng chân trên địa bàn xã Đắk D’rông (Chư Jút), Đại đội 4 cũng đã huy động sự đóng góp của CBCS chung tay cùng địa phương thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, hàng năm, đơn vị đều tổ chức cho CBCS xuống địa bàn tham gia các hoạt động của địa phương, kết hợp làm dân vận, nhất là với đồng bào bon Usa Rông. Đơn vị đã phối hợp tổng vệ sinh được 15km đường liên thôn, vệ sinh nhà văn hóa cộng đồng, làm đường bê tông, giúp dân lao động sản xuất, giúp 6 gia đình có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà cửa, tặng 265 bộ quần áo…

CBCS còn tích cực tham gia phong trào “Tiết kiệm vì cộng đồng” do lãnh đạo đơn vị phát động. Binh nhất Nguyễn Trọng Ngọc tâm sự: “Khi đại đội phát động tiết kiệm gạo để giúp người nghèo, chúng tôi đều hưởng ứng ngay. Tôi thấy những việc làm này không chỉ phát huy được tinh thần đoàn kết, yêu thương cộng đồng mà còn là trách nhiệm của người quân nhân đối với xã hội”.

Theo đó, ngoài tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm cũng như tích cực tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn, CBCS hàng ngày bớt một phần trong khẩu phần ăn vào “Hũ gạo tiết kiệm” để giúp đỡ nhân dân. Ngoài ra, thực hiện chủ trương “xóa 1 hộ đói, giảm 1 hộ nghèo”, đơn vị đã nhận hỗ trợ, giúp đỡ 2 gia đình là hộ bà Hà Thị Sâu ở thôn 2 và hộ anh Lý A Páo ở thôn 15, bằng việc giúp hàng trăm ngày công để xây dựng chuồng trại, tặng 30 triệu đồng và 4 con heo, bò giống để các gia đình phát triển sản xuất.

Thượng tá Phạm Xuân Bách, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Jút đánh giá: Những việc làm thiết thực trong thực hiện phong trào thi đua nói chung và cuộc vận động nói riêng của Đại đội Bộ binh 4 đã góp phần xây dựng thế trận lòng dân, xây dựng cơ sở chính trị địa phương, củng cố và tăng cường mối quan hệ quân dân ngày càng tốt đẹp, vững chắc”.

Có thể nói, bằng những việc làm thiết thực trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, không chỉ tạo động lực để Đại đội Bộ binh 4 nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn góp phần thắt chặt thêm tình cảm quân dân gắn bó, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại đội Bộ binh 4 huấn luyện giỏi, gắn bó với dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO