Đã có nhiều “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”

Lam Giang| 01/09/2014 16:00

Từ sự chung tay, góp sức của đồng đội trong toàn lực lượng Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh, nhiều “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” đã hoàn thành và được bàn giao, kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn về nhà ở thêm ấm lòng, yên tâm công tác.

ADQuảng cáo

Đến thăm nhà Trung úy Nông Văn Thư, đang công tác tại Đồn biên phòng Đắk Song (Đắk Song) vào một ngày giữa tháng 8, chúng tôi đã có dịp chứng kiến niềm vui của gia đình anh khi được sống trong ngôi nhà mới xây bằng sự đóng góp, giúp đỡ của đồng đội.

Trước đây, cuộc sống gia đình của anh Thư gặp rất nhiều khó khăn, do vợ không có việc làm ổn định, con còn nhỏ, nên không đủ điều kiện để làm nhà. Trước hoàn cảnh đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của đồng đội, anh đã xây dựng được căn nhà trị giá hơn 100 triệu đồng. Trong buổi bàn giao ngôi nhà mới, có đại diện đơn vị, bạn bè, đồng đội và bà con hàng xóm đến chung vui, nhìn nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt vợ chồng anh, chúng tôi càng hiểu hơn về ý nghĩa của Chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng trao quyết định tặng nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” cho Trung úy Nông Văn Thư, Đồn biên phòng Đắk Song (xã Thuận Hạnh, Đắk Song)

Tương tự, lập gia đình đã mấy năm, nhưng Thiếu úy K’Tiến, công tác tại Đồn biên phòng Đắk M’bai (Đắk Mil) vẫn chưa có điều kiện tách hộ, ra ở riêng mà còn sống chung nhà với gia đình. Ngôi nhà nhỏ chật hẹp, không đủ cho “đại gia đình” sinh hoạt.

Nhưng niềm vui đã đến, khi đầu năm nay, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh là 60 triệu đồng, cộng với sự tiếp sức, giúp đỡ của đồng đội và tích góp của bản thân, K’Tiến đã làm được căn nhà trị giá khoảng 100 triệu đồng. Ngày vợ chồng về nhà mới, chỉ huy, anh em đồng đội đến chung vui còn tặng nhiều vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt trong gia đình.

Thiếu úy K’Tiến tâm sự: “Thật tình nếu không được đồng chí, đồng đội quan tâm, giúp đỡ thì có lẽ giờ này tôi cũng chưa có nhà riêng. Ngôi nhà đã trở thành món quà ý nghĩa, động viên cả về vật chất, tinh thần, giúp gia đình tôi an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống”.

ADQuảng cáo

Hay trường hợp Trung úy Nay Gia Lai công tác ở Đồn biên phòng Đắk Dang (Tuy Đức) cũng vậy, từ sự chung tay, giúp sức của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, gia đình anh đã thỏa mong ước được ở trong căn nhà kiên cố với diện tích khoảng 100m2, trị giá gần 150 triệu đồng.

Trung tá Nông Văn Duy, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắk Dang chia sẻ: “Sau khi nhận được kế hoạch về xây dựng “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã họp bàn, bình xét những đồng chí cần hỗ trợ; đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng thực hiện. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng tham gia lao động, vận chuyển vật liệu để đẩy nhanh tiến độ thi công nhà cho Trung úy Nay Gia Lai”.

Theo Trung tá Y Tuyên Du, Trưởng Ban vận động quần chúng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thì hiện nay, cuộc sống của một bộ phận cán bộ, chiến sĩ biên phòng còn gặp không ít khó khăn, nhiều người chưa có nhà để ở, vẫn phải đi thuê, đi mượn; có người đã có đất, nhưng không có điều kiện để làm nhà.

Để kịp thời khắc phục một phần khó khăn đó, Bộ Tư lệnh BĐBP đã có kế hoạch triển khai Chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”. Thực hiện chủ trương trên, BĐBP tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đóng góp của cán bộ, chiến sĩ để xây nhà tặng chiến sĩ biên phòng.

Điều đáng mừng là nhận thức được ý nghĩa thiết thực, sâu sắc của cuộc vận động, nên khi phát động trong đơn vị, anh em rất phấn khởi, thấy được tinh thần trách nhiệm đối với đồng chí, đồng đội. Với tinh thần đó, đến nay, trong tổng số 30 căn nhà đã được bàn giao thì ngoài kinh phí Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ xây 12 căn, đơn vị đã vận động được trên 1 tỷ đồng để xây dựng 18 căn nhà. Để đảm bảo công bằng, có sự đồng thuận cao trong cán bộ, chiến sĩ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thành lập Hội đồng xét duyệt xây dựng “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”.

Các đơn vị được quán triệt tất cả chỉ thị, nghị quyết của trên cũng như tiêu chuẩn, đối tượng xét duyệt nhà ở. Trên cơ sở đó, anh em tự đối chiếu và tổ chức bình xét công khai, đề nghị lên trên. Bằng cách làm này, những "Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới" đầu tiên do BĐBP tỉnh triển khai xây dựng đều đạt được sự đồng thuận nhất trí cao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ.

Có thể nói, với chủ trương đúng đắn, thiết thực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng cũng như các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân, Chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” thực sự là động lực cho những chiến sĩ “quân hàm xanh” luôn gắn bó với biên cương, chắc tay súng giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có nhiều “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO