Công ty Cổ phần Cao su Daknoruco: Xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Lam Giang| 28/08/2017 10:53

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Cao su Daknoruco, đứng chân trên địa bàn xã Đắk Lao (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) không chỉ chú trọng sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động, mà còn thực hiện khá tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nhất là chăm lo xây dựng lực lượng tự vệ (LLTV) vững mạnh.

ADQuảng cáo

Ông Ngô Tùng Lâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Daknorucotrao động viên LLTV trước giờ kiểm tra bắn đạn thật

Công ty Cổ phần Cao su Daknoruco hoạt động trên địa bàn 9 xã thuộc 3 huyện Đắk Mil, Đắk Song, Tuy Đức, với tổng diện tích vườn cây quản lý trên 636 ha. Đây là địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, gây tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty. Từ đặc điểm tình hình trên, công ty luôn chú trọng đến việc củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh.

Theo ông Ngô Tùng Lâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Daknoruco, LLTV mạnh là điều kiện để công ty ngày càng phát triển. Vì vậy, thời gian qua, dù hoạt động sản xuất, kinh doanh còn gặp khó khăn, nhưng công ty vẫn luôn quan tâm, ưu tiên đến việc xây dựng, củng cố LLTV vững mạnh. Hiện nay, LLTV được biên chế đầy đủ theo quy định với 31 thành viên; trong đó ban chỉ huy 4 người. Hàng năm, Đảng ủy công ty đều có nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác quân sự - quốc phòng. Ban Chỉ huy quân sự công ty luôn có kế hoạch về xây dựng  và huấn luyện  LLTV bảo đảm đầy đủ quân số tham gia, đúng thời gian, nội dung và đạt chất lượng. Cán bộ chỉ huy trong LLTV thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn quân sự, chính trị, từ đó trình độ mọi mặt được nâng lên rõ rệt.

Mặt khác, để xây dựng LLTV vững mạnh về chính trị tư tưởng, mà cốt lõi là có nhận thức tốt về nhiệm vụ, đơn vị thường xuyên duy trì các buổi sinh hoạt. Cùng với việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công ty còn thông tin tình hình liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của đơn vị, nhất là hoạt động sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua sinh hoạt, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên, từ đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Cùng với tổ chức huấn luyện đầy đủ các nội dung, các phương án chiến đấu tại chỗ để bảo vệ cơ quan luôn được đơn vị chú trọng, bổ sung tập luyện thường xuyên, với những tình huống giả định sát với thực tế tình hình địa bàn. Điều này đã được kiểm chứng qua việc công ty được Quân khu V và tỉnh chọn làm điểm và hoàn thành tốt đợt diễn tập vận hành cơ chế có một phần thực binh, đạn hơi, thuốc nổ vào năm 2014.

Để bảo đảm cho LLTV hoạt động tốt, hàng năm, công ty luôn dành khoản kinh phí từ 50-70 triệu đồng để trang bị quần áo, giày, mũ, công cụ hỗ trợ, chi phí huấn luyện và làm nhiệm vụ. Riêng trong những ngày tập trung lực lượng huấn luyện, ngoài tiền lương, LLTV còn được hưởng phụ cấp, hỗ trợ tiền xăng xe, ăn ở tại chỗ. Chính từ chỗ được chăm lo chu đáo, nên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tự vệ của công ty luôn có ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng với tham gia trực sẵn sàng chiến đấu theo yêu cầu của cấp trên, LLTV cùng với bảo vệ của công ty đã  phát hiện và bắt giữ nhiều vụ trộm cắp mủ cao su, thu về gần 10 tấn mủ các loại, trị giá gần 150 triệu đồng và trực tiếp tháo dỡ 5 căn nhà dựng trái phép trên lô cao su…

Trung tá Trần Quang Thanh, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil, nhận xét: “LLTV Công ty Cổ phần Cao su Daknoruco có sức khỏe, ý thức trách nhiệm, hăng say học tập, rèn luyện, trở thành lực lượng nòng cốt, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an an toàn xã hội ở địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Cao su Daknoruco: Xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO