Chiến sĩ mới vui khỏe, ra sức huấn luyện

Lam Giang| 07/04/2021 09:11

Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) đang quản lý, huấn luyện gần 500 chiến sĩ mới. Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn 301 thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo niềm vui cho chiến sĩ trong ngày nghỉ.

ADQuảng cáo

Đến Tiểu đoàn 301 vào Chủ nhật, chúng tôi thật sự bị cuốn hút bởi không khí náo nhiệt của nhiều hoạt động thể thao. Trên sân bóng chuyền rộn ràng với tiếng reo hò, cổ vũ trận thi đấu giao lưu giữa các trung đội với nhau của các chiến sĩ mới. 

Chiến sĩ mới chơi đua thuyền trên cạn

Ở góc sân khác, các chiến sĩ vừa khéo léo thể hiện kỹ năng cá nhân vừa phối hợp nhịp nhàng với đồng đội trong trò chơi chuyền nước.

Ở khu vực sân bóng đá mini, các chiến sĩ lại thi đấu môn đua thuyền trên cạn. Trò chơi không chỉ mang tính giải trí mà còn nhằm tăng tính kết nối, tinh thần đoàn kết, giữa các chiến sĩ với nhau…

Không khí rộn ràng, sôi nổi, hào hứng đã giúp cán bộ, chiến sĩ xóa tan bao mọi mệt nhọc muộn sau một tuần huấn luyện, lao động vất vả, nhất là khiến mọi thành viên thêm gần gũi, gắn bó.

Chiến sĩ Nông Văn Nhật, Đại đội 12 cho biết: "Trong thời gian ngắn ở đơn vị, tôi đã hòa nhập nhanh chóng với cuộc sống quân ngũ. Những ngày đầu còn nhớ nhà nhưng được sự quan tâm của đơn vị từ chỗ ăn, chỗ ngủ, nhất là tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tôi dần cảm thấy thoải mái hơn và sẵn sàng cho các chương trình huấn luyện”.

Chiến sĩ mới luyện tập thể lực trong ngày nghỉ

ADQuảng cáo

Chiến sĩ Lê Minh Kiên, Đại đội 10 bày tỏ: “Ngày đầu vào đơn vị, tôi cứ nghĩ môi trường quân đội cứng nhắc, khô khan. Nhưng không phải như vậy, các hoạt động tập thể thú vị, vui tươi giúp chúng tôi xích lại gần nhau hơn”.

Theo chỉ huy thì đây cũng là dịp giúp đơn vị phát hiện những cá nhân có năng khiếu ở từng môn thể thao, từng trò chơi quân sự khác nhau để tiến hành bồi dưỡng, huấn luyện, tham gia hội thi thể dục, thể thao quân sự các cấp.

Ngoài hoạt động thi đấu thể thao, đơn vị còn thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt tập thể, giao lưu kết nghĩa. Những hoạt động này vừa mang tính giải trí, vừa nâng cao nhận thức, tình đoàn kết trong quân ngũ, nhất là đối với những chiến sĩ xa nhà vơi đi nỗi nhớ gia đình, người thân.

Thiếu tá Đặng Hồng Long, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 cho biết:" Để tạo sân chơi và thu hút mọi người tham gia, đơn vị thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động sao cho phù hợp với tâm lý và sở thích của các chiến sĩ. Các chiến sĩ mới không chỉ được thư giãn, vui chơi, tăng cường thể lực, sức khỏe mà còn nâng cao ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt công tác huấn luyện".

Chiến sĩ mới thể hiện tài năng ca múa qua Hội thi "Tiếng hát binh nhì"

Theo Trung tá Y Thành Buôn K’rông, Chính ủy Trung đoàn 994, để hoạt động trong hai ngày nghỉ cuối tuần thiết thực, bổ ích, bộ đội vừa có sức khỏe, đồng thời có những giây phút thư giãn, giải trí, luôn là bài toán khó, đòi hỏi từng đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể, kịp thời nắm bắt tình cảm, nguyện vọng để có sự điều chỉnh phù hợp.

Do vậy, ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao, tạo cảnh quan môi trường, Trung đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc lồng ghép tổ chức hoạt động như câu lạc bộ kết thân; sinh nhật đồng đội; Ngày thứ bảy tình nguyện; Ngày Chủ nhật xanh và đẩy mạnh nhiều hoạt động giao lưu với đoàn viên, thanh niên địa phương, nhằm tạo bầu không khí sôi nổi, đoàn kết, gắn bó trong đơn vị.

Việc tổ chức nhiều hoạt động cho chiến sĩ mới trong ngày nghỉ cuối tuần, không chỉ tạo ra bầu không khí vui tươi lành mạnh mà còn tạo nền nếp, tác phong, hình thành, bồi dưỡng và phát triển nhân cách ngay từ những ngày đầu trong quân ngũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến sĩ mới vui khỏe, ra sức huấn luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO