Các tổ công tác dân vận góp phần xây dựng mối quan hệ quân dân gắn bó

Phan Tân| 20/11/2014 14:55

Thực hiện Thông tư 157, ngày 15/11/2011 của Bộ Quốc phòng về “Tổ chức và hoạt động của tổ công tác dân vận ở đơn vị cơ sở trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, hiện nay, trong toàn lực lượng quân sự (LLQS) tỉnh đã thành lập được 25 tổ công tác dân vận (CTDV) ở các cơ quan, đơn vị; trong đó, có 10 tổ ở cơ quan và 15 tổ cấp đại đội và tương đương, với 147 thành viên.

ADQuảng cáo

Qua rà soát, củng cố, kiện toàn, đến nay, các tổ CTDV ở các cơ quan, đơn vị đều có cán bộ là cấp ủy viên hoặc cán bộ chính trị trực tiếp tham gia và phụ trách, phần lớn thành viên các tổ là đảng viên.

Tiểu đoàn bộ binh 301, Trung đoàn 994 trích gạo từ hũ gạo tình thương tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân

Theo đó, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỉnh, các tổ CTDV ở các cơ quan, đơn vị đã từng bước phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động tại địa phương; nắm chắc tình hình địa bàn, kinh tế, xã hội để tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của địa phương vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội tại mỗi địa bàn dân cư.

ADQuảng cáo

Kết quả, sau 3 năm thành lập, cùng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ CTDV đã tham mưu cho cơ quan, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương nơi đóng quân xóa được 12 hộ đói, giảm 17 hộ nghèo; hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 5 nhà, làm 4 chuồng trại chăn nuôi.

Các đơn vị cũng đã trích nguồn quỹ và vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp các hộ nghèo, khó khăn 3 con bò, 4 con bê, 10 con heo, 500 cây cà phê giống và nhiều dụng cụ, vật tư phục vụ sản xuất. Các tổ CTDV cũng đã tổ chức lao động giúp dân 872 ngày công, sửa chữa được 15,7 km đường liên thôn, 2 cây cầu, tổng trị giá gần 252 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị còn tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, nạo vét đào đắp được trên 1000 m kênh mương; quyên góp tặng người nghèo được trên 13.000 kg gạo, 2.874 bộ quần áo.

Theo Thiếu tá Y Ngoan Mlô, Trưởng Ban Dân vận, Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) thì thông qua làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, các tổ CTDV đã góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân gắn bó, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Vì vậy, cùng với tiếp tục tổ chức quán triệt sâu sắc Thông tư 157 của Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đang tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn tổ CTDV đủ số lượng, bảo đảm chất lượng. Thông qua đó, các tổ CTDV sẽ ngày càng phát huy vai trò nòng cốt trong việc nắm tình hình địa bàn, làm tốt công tác dân vận cũng như tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị những nội dung, biện pháp xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân, chấp hành nghiêm kỷ luật dân vận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tổ công tác dân vận góp phần xây dựng mối quan hệ quân dân gắn bó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO