Ấm áp đêm “Sinh nhật chiến sĩ”

Lam Giang| 15/01/2020 08:30

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là một điểm nhấn trong cuộc đời của mỗi thanh niên và được tổ chức sinh nhật tập thể ngay tại đơn vị là một kỷ niệm sâu sắc, khó quên.

ADQuảng cáo

Một ngày trung tuần tháng 1/2020, có dịp tham dự “Ðêm sinh nhật chiến sĩ” do Đại đội Bộ binh 3, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức tổ chức, chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, ấm tình đồng đội của những người lính.

Khi mặt trời khuất dần sau đỉnh núi, các chiến sĩ chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho đêm sinh nhật. Hôm nay, chi đoàn đơn vị tổ chức sinh nhật cho 10 chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 1. Dự cuộc vui, ngoài cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, còn có sự góp mặt của đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị kết nghĩa.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức, các đơn vị kết nghĩa tặng quà sinh nhật các chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 1

Đại úy Nguyễn Duy Hoàng, Chính trị viên Đại đội Bộ binh 3 cho biết: “Sinh nhật chiến sĩ” là một hoạt động ý nghĩa, được đơn vị tổ chức hàng tháng, vừa tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, vừa giúp chiến sĩ cảm nhận được không khí ấm áp, tươi vui như chính trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt, đối với những chiến sĩ lần đầu tiên ăn Tết xa nhà, thường nhớ người thân, gia đình… thì việc tổ chức sinh nhật càng có ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian huấn luyện tại đơn vị. Mặt khác, tinh thần đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ và mối liên hệ với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn càng thêm gắn bó.

Các chiến sĩ có sinh nhật trong tháng 1 cùng thắp nến bánh sinh nhật

Đúng 19 giờ, buổi lễ bắt đầu với bài hát truyền thống của những người lính và sau phần giới thiệu, 10 chiến sĩ được tổ chức sinh nhật dần xuất hiện trên sân khấu. Xen kẽ phần giới thiệu và tặng quà các chiến sĩ, là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của đơn vị và chi đoàn kết nghĩa. Có lẽ vui nhất, hồi hộp nhất là khi Ban chỉ huy đại đội, các cô gái đến từ đơn vị kết nghĩa cùng thắp nến trên chiếc bánh sinh nhật dưới ánh sáng lung linh. 10 chiến sĩ cùng nhau thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật được thiết kế khéo léo. Dưới khán đài, từng tràng vỗ tay không ngớt, bài hát sinh nhật đồng đội vang lên trong niềm hân hoan của tất cả mọi người. Đó cũng là thời khắc khó quên, in đậm dấu ấn kỷ niệm của người lính.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ Y Thanh, Trung đội 1 tâm sự: Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi lần đầu tiên trong những ngày quân ngũ được đơn vị tổ chức sinh nhật cùng đồng đội. Đây là món quà đầy ý nghĩa, kỷ niệm sâu sắc mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Chiến sĩ Y Duyệt Êban, Trung đội 1 bày tỏ: Trước đây, tôi chưa bao giờ biết đến sinh nhật của mình. Việc tổ chức sinh nhật đồng đội ở đơn vị quả thật là món quà đầy ý nghĩa đối với các chiến sĩ trong ngôi nhà chung thắm tình đồng chí, đồng đội. Tôi hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới.

Sinh nhật chiến sĩ sẽ là kỷ niệm khó quên trong mỗi quân nhân

Sôi nổi nhất vẫn là những tiết mục giao lưu giữa những người lính với các đoàn viên, thanh niên chi đoàn kết nghĩa. Những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười thân thiện trao nhau làm cho tình quân dân càng mặn nồng, thắm thiết. Trong niềm vui ấy, chiến sĩ Đinh Đức Trọng, Trung đội 2, xúc động: Đêm “Sinh nhật chiến sĩ” thật sự là kỷ niệm đẹp nhất của đời lính. Tôi rất hạnh phúc và bất ngờ khi nhận được những lời chúc mừng, động viên tinh thần từ đồng đội, đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa”.

Bạn Nguyễn Thị Hương, đoàn viên đến từ Trường THPT Lê Quý Đôn, kết nghĩa với đơn vị cũng bày tỏ niềm vui: Đây là lần đầu tiên tôi được dự buổi sinh nhật vui như vậy. Đêm giao lưu giúp chúng tôi xích lại gần hơn với những chàng trai mặc áo lính….

Đêm giao lưu khép lại với hình ảnh mọi người cùng nắm tay nhau cất vang lời ca các bài hát “Nối vòng tay lớn”, “Hát mãi khúc quân hành” đầy sôi động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp đêm “Sinh nhật chiến sĩ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO