Trung đoàn Bộ binh 994: Học tập, làm theo Bác về tình yêu thương đồng chí, đồng đội

Khánh An| 13/09/2022 08:40

Thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Trung đoàn Bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đẩy mạnh việc học Bác về tình yêu thương đồng chí, đồng đội, xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cơ quan, đơn vị.

ADQuảng cáo

Chia sẻ với đồng đội

Đều đặn hàng ngày hoặc mỗi tháng 1 lần, trên tinh thần tự nguyện, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994 tự nguyện trích một phần lương, phụ cấp, gạo theo khẩu phần ăn để chung tay hỗ trợ các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Nghĩa tình đồng đội”, “Hũ gạo vì người nghèo”.

Chiến sĩ Nguyễn Thanh Sang, ở Trung đội 5, Đại đội 10, Tiểu đoàn 301, Trung đoàn Bộ binh 994, một trong những quân nhân được nhận sự hỗ trợ từ Chương trình "Nghĩa tình đồng đội" xúc động: "Bản thân tôi rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đơn vị đã tạo điều kiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi. Đây thật sự là động lực, sự động viên tinh thần to lớn đối với tôi và gia đình. Tôi hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập, thực hiện tốt nhiệm vụ".

Hàng tháng, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994 tự nguyện trích 1 phần phụ cấp, lương đóng góp giúp đỡ đồng đội

Được biết, chiến sĩ Nguyễn Thanh Sang đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình lên đường nhập ngũ tháng 2/2022. Gia đình chiến sĩ Nguyễn Thanh Sang có hoàn cảnh khó khăn khi đông anh em, bố mất sớm, mẹ bị bệnh đau xương khớp, thuộc diện hộ nghèo ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong). Là lao động chính của gia đình nên khi lên đường nhập ngũ, Sang cũng mang nhiều nỗi trăn trở. Thấu hiểu hoàn cảnh, Tiểu đoàn 301 đã dành một phần quà trích từ Chương trình "Nghĩa tình đồng đội" để đến thăm, tặng gia đình.

Thiếu tá Đặng Hồng Long, Chính trị viên Tiểu đoàn 301, Trung đoàn Bộ binh 994 chia sẻ: “Tuy số tiền và quà tặng cho quân nhân và các gia đình quân nhân khó khăn chưa phải là nhiều, nhưng đó là tấm lòng của người lính luôn sẵn sàng chia sẻ với đồng đội”.

ADQuảng cáo

Coi đơn vị là nhà

Theo Trung tá Y Thành B’Krông, Chính ủy Trung đoàn 994, với đặc thù là đơn vị quản lý, huấn luyện nhiều đối tượng, đơn vị thực hiện nhiều nhiệm vụ; cán bộ, chiến sĩ phân tán, yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, từ đặc điểm đó, Đảng ủy Trung đoàn đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác về tình yêu thương đồng chí, đồng đội, xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cơ quan, đơn vị. Đây là một nhiệm vụ được Trung đoàn thực hiện thường xuyên, không thể bỏ qua trong công tác đảng, công tác chính trị để mỗi cán bộ, chiến sĩ gắn bó với đơn vị, coi đơn vị là nhà, đồng chí, đồng đội là anh em, đồng cam, cộng khổ, khắc phục mọi khó khăn cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trung đoàn Bộ binh 994 đẩy mạnh việc học Bác về tình yêu thương đồng chí, đồng đội, xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cơ quan, đơn vị

Với tinh thần đó, từ đầu năm 2021, Trung đoàn đã thực hiện có hiệu quả Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” để giúp đỡ quân nhân và thân nhân của cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… Hình thức quyên góp, hàng tháng cán bộ, chiến sĩ tự nguyện trích một phần lương, phụ cấp, gạo theo khẩu phần ăn của mình tham gia đóng góp. Ngoài ra, các đơn vị trong toàn Trung đoàn còn tích cực tăng gia sản xuất để xây dựng quỹ, trích một phần thực hiện chương trình.

Kết quả, năm 2021 và từ đầu năm 2022 đến nay, Trung đoàn đã quyên góp được tổng số tiền gần 50 triệu đồng để thăm hỏi, động viên trên 20 cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn và thân nhân cán bộ, chiến sĩ mắc bệnh hiểm nghèo. Trung đoàn sử dụng có hiệu quả “Hũ gạo vì người nghèo”, thăm, tặng quà quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 87 triệu đồng.

“Các hoạt động tuy nhỏ nhưng góp phần thắt chặt tình đồng chí, đồng đội, tạo mối liên hệ gắn bó mật thiết giữa gia đình với đơn vị; giúp cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, gắn bó xây dựng cơ quan, đơn vị. Phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”, Trung tá Y Thành B’Krông khẳng định.

Cũng theo Trung tá Y Thành B’Krông, trong thời gian tới, Trung đoàn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, nhất là giáo dục về tinh thần yêu nước, tình yêu thương đồng chí, đồng đội, lòng trung thành với Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh cả về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn Bộ binh 994: Học tập, làm theo Bác về tình yêu thương đồng chí, đồng đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO