Krông Nô bảo đảm chặt chẽ công tác tuyển quân

Phan Tân| 20/01/2022 08:56

Thời gian qua, cùng với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cấp ủy, chính quyền huyện Krông Nô đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương, đặc biệt là công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2022.

ADQuảng cáo

Mong chờ ngày nhập ngũ

Mặc dù đang là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Tây Nguyên, nhưng với ước muốn khoác lên mình màu áo xanh người lính và phục vụ lâu dài trong quân đội, nên khi địa phương tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), sinh viên Hồ Văn Mạnh, xã Nam Đà (Krông Nô) đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ về quyết định của mình, Mạnh cho rằng: “Môi trường quân đội là nơi rèn luyện tốt nhất cho mỗi công dân bước vào độ tuổi trưởng thành, có ý thức bảo vệ, đóng góp, xây dựng quê hương, đất nước. Tôi tạm gác việc học để hoàn thành nghĩa vụ của người công dân với đất nước”.

Trước ngày nhập ngũ, thanh niên Hồ Văn Mạnh phụ gia đình việc nhà cửa, vườn tược, động viên mẹ

Tương tự, Nông Văn Chuyên, dân tộc Tày, xã Nam Đà, sau khi học xong 12, gia đình khó khăn nên Chuyên xuống Bình Dương làm công nhân. Sau khi địa phương tổ chức tuyển quân, Chuyên đã tự nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ. Chuyên tâm sự: “Tôi giờ là lao động chính nên nhập ngũ, gia đình sẽ thêm phần vất vả. Nhưng tôi nghĩ mình là thanh niên, phải có trách nhiệm đối với quê hương, Tổ quốc, nên vẫn quyết tâm lên đường nhập ngũ”.

Nam Đà là một trong những địa phương có truyền thống giao quân và nhiều năm liền vượt chỉ tiêu. Theo Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã, ngoài thực hiện tốt các bước khám tuyển, trước ngày công dân lên đường nhập ngũ, xã chia thành nhiều đoàn đầy đủ các thành phần trực tiếp đến tận nhà để tặng quà, động viên tinh thần thanh niên. Qua nắm bắt cho thấy, nhiều thanh niên rất phấn khởi, hào hứng và rất mong chờ ngày nhập ngũ.

ADQuảng cáo

Cơ bản hoàn tất các bước tuyển quân

Theo kế hoạch được giao, năm 2022, huyện Krông Nô sẽ bàn giao 105 thanh niên cho các đơn vị quân đội trong và ngoài tỉnh. Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, với vai trò là cơ quan thường trực Hội đồng NVQS huyện, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Cấp ủy, chính quyền huyện Krông Nô thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tình hình, động viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ

Theo Thượng tá Đinh Mạnh Khoát, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Krông Nô, xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhi ệm vụ chính trị trọng tâm, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Triển khai sơ tuyển trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban CHQS huyện đã tham mưu Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Huyện làm  tốt các khâu, các bước chuẩn bị, trong đó tập trung thực hiện tốt phương châm “3 cử, 4 công khai”, tạo sự công bằng trong triển khai Luật NVQS. Thành viên Hội đồng NVQS huyện trực tiếp bám nắm địa bàn, giúp đỡ cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kịp thời có biện pháp xử lý những vấn đề phát sinh. Đến nay, Krông Nô đã cơ bản hoàn tất các bước, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp theo, nhất là lễ giao nhận quân vào đầu tháng 2/2022, Hội đồng NVQS huyện chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với ngành Y tế tổ chức tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho số thanh niên có lệnh nhập ngũ trước 14 ngày (kể cả số thanh niên nhiễm Covid-19 khỏi bệnh). Tất cả thanh niên trúng tuyển được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR và có kết quả âm tính còn hiệu lực đến ngày giao nhận quân...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô bảo đảm chặt chẽ công tác tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO