Trồng rừng thay thế không đạt kế hoạch giao

Đức Hùng| 08/11/2016 11:12

Kết thúc “mùa” trồng rừng năm 2016, toàn tỉnh Đắk Nông đã tổ chức trồng được 1.887 ha rừng thay thế, đạt 70,5% so với kế hoạch giao của Bộ Nông nghiệp-PTNT.

ADQuảng cáo

Tình trạng đất trồng rừng bị lấn chiếm, một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong thực hiện tiến độ trồng rừng thay thế

Năm 2016, Bộ Nông nghiệp-PTNT giao tổng diện tích trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh là 2.674 ha. Ngay sau khi có chủ trương này, UBND tỉnh đã giao kế hoạch trồng rừng thay thế cho 25 đơn vị với diện tích đất là 3.597 ha. Tuy nhiên, kết thúc “mùa” trồng rừng, toàn tỉnh mới thực hiện được 1.887 ha gồm các loại cây trồng: Thông, keo lai, muồng, sao, gáo vàng, sưa, bời lời.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân dẫn đến việc không hoàn thành được kế hoạch giao là do 1.044 ha thuộc 5 đơn vị gồm: Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, Trung đoàn 726, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Khai thác khoáng sản Phú Gia Phát, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk R’măng, Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung bị lấn chiếm và xảy ra tranh chấp. Diện tích triển khai không kịp thời vụ là 457 ha thuộc 7 đơn vị. Diện tích đã giao kế hoạch nhưng không thể triển khai trồng 240 ha thuộc 4 đơn vị.

Với những khó khăn trên, Sở Nông nghiệp-PTNT tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ Nông nghiệp-PTNT cho phép tỉnh Đắk Nông gia hạn thời gian thực hiện nghĩa vụ trồng rừng thay thế từ xây dựng các công trình thủy điện với diện tích 787 ha chuyển sang năm 2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng rừng thay thế không đạt kế hoạch giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO