Tháng 10: Phát hiện, lập biên bản 100 vụ vi phạm luật Bảo vệ và Phát triển rừng

Đ.D| 12/11/2014 08:43

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, trong tháng 10, các hạt kiểm lâm trên địa bàn tỉnh đã tổ chức được 9 cuộc họp dân để tuyên truyền những nội dung liên quan đến quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với 393 lượt người tham gia; đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng 131 lần.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, lực lượng kiểm lâm cũng đã ký 71 bản cam kết trách nhiệm bảo vệ, phòng chống cháy rừng và không săn bắt, nuôi nhốt, mua bán, giết mổ, vận chuyển động vật hoang giã. Bên cạnh tăng cường công tác tuyên truyền, trong tháng, lực lượng kiểm lâm tỉnh cũng đã phối hợp với các ngành chức năng lập kế hoạch và tổ chức được 427 đợt tuần tra, truy quét tại các điểm “nóng” về phá rừng trái phép, các tụ điểm về khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản. Qua tuần tra, truy quét, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản gần 100 vụ vi phạm luật Bảo vệ và Phát triển rừng, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ rừng.

ADQuảng cáo

Để tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống cháy rừng, bảo vệ, phát triển rừng trong đợt cao điểm mùa khô 2014 - 2015, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đang chỉ đạo hạt kiểm lâm các huyện, thị, các đơn vị chủ rừng triển khai tuyên truyền pháp luật, kiểm tra, giám sát, chống chặt phá, đốt rừng, nhất là những điểm “nóng” về phá rừng và có nguy cơ cháy rừng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 10: Phát hiện, lập biên bản 100 vụ vi phạm luật Bảo vệ và Phát triển rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO