Tất cả các vụ phá rừng phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và khắc phục hậu quả

Đức Hùng| 12/04/2017 08:45

UBND tỉnh Đắk Nông vừa đã ban hành Công văn số 1691/UBND-NN về việc tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng.

ADQuảng cáo

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị chủ rừng thực hiện nghiêm túc các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng để tất cả các vụ phá rừng phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và khắc phục hậu quả.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp-PTNT khẩn trương hoàn thành việc kiểm tra, xác minh và xử lý các vụ vi phạm luật Bảo vệ và Phát triển rừng trên địa bàn tỉnh; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng vi phạm, đặc biệt những cán bộ thiếu trách nhiệm, tiêu cực, bao che, tiếp tay các hành vi vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

ADQuảng cáo

Các lực lượng liên ngành tăng cường công tác phối hợp với UBND các huyện, thị xã hỗ trợ các chủ rừng trên địa bàn trong việc kiểm tra, truy quét để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi lấn chiếm đất rừng, chặt phá, khai thác rừng trái pháp luật, mua bán lâm sản, động vật hoang dã; kiên quyết xóa các “điểm nóng” về phá rừng, khai thác lâm sản trái pháp luật.

Đối với các huyện, thị xã, các địa phương cần thực hiện nghiêm túc việc phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp. Các chủ rừng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng trên diện tích được giao…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả các vụ phá rừng phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và khắc phục hậu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO