Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và PCCR trong mùa khô

Đ.D| 12/02/2015 10:16

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp – PTNT, trong tháng 1/2015, toàn tỉnh đã phát hiện 61 vụ vi phạm luật Quản lý và bảo vệ rừng; trong đó phá rừng 21 vụ, làm thiệt hại gần 8,5 ha rừng, còn lại là vi phạm về vận chuyển, tàng trữ lâm sản trái phép.

ADQuảng cáo

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến tháng 2 do UBND tỉnh tổ chức, các địa phương báo cáo thì tình hình vi phạm lâm luật đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đây cũng là dịp cao điểm về cháy rừng do thời tiết khô hạn, các hoạt động vui chơi dã ngoại của người dân tăng cao và sự lơ là, thiếu đề phòng của cơ quan chức năng, chủ rừng…

Để chủ động trong công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng (PCCR), Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND các huyện, thị xã đã triển khai kế hoạch cụ thể đến cho các đơn vị trực thuộc, lực lượng chức năng và chủ rừng.

ADQuảng cáo

Theo đó, đối với lực lượng kiểm lâm, trong dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức bám địa bàn, nhất là những điểm “nóng” về phá rừng; tăng cường các điểm chốt, chặn tại các tuyến xung yếu để kiểm soát chặt hoạt động vận chuyển lâm sản; chủ rừng cũng như các địa phương, đơn vị thực hiện tốt phương án PCCR, sẵn sàng ứng phó khi có cháy rừng xảy ra.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng sẽ phối hợp với đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, huy động người dân tham gia vào công tác quản lý, bảo vệ và PCCR, nhất là các tổ chức đoàn thể, người có uy tín, già làng, trưởng bản, trưởng thôn, chủ rừng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và PCCR trong mùa khô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO