Làm tốt công tác bảo vệ rừng dịp tết

Công Tính| 03/02/2020 08:14

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhờ sự tăng cường hoạt động của lực lượng kiểm lâm tỉnh và các đơn vị quản lý bảo vệ rừng, nên trên toàn tỉnh không xảy ra tình trạng phá rừng, cháy rừng.

ADQuảng cáo

Từ sáng mùng 1 tết, thay vì quây quần bên gia đình vui xuân, hàng chục cán bộ lãnh đạo, nhân viên Vườn Quốc gia Tà Ðùng và các hộ dân nhận khoán bảo vệ rừng đã chia nhau túc trực tại các trạm bảo vệ rừng. Ông Khương Thanh Long, Giám đốc Vườn Quốc gia Tà Ðùng cho biết: “Mặc dù lịch trực tết đã được phân công đến từng tổ quản lý, nhưng không vì thế mà mọi người chủ quan, lơ là công tác bảo vệ rừng. Việc tăng cường cán bộ, kiểm lâm viên cùng với người dân nhận khoán rừng đã giúp đơn vị không để xảy ra tình trạng xâm hại rừng vào dịp này”.

Cũng theo ông Long, Vườn Quốc gia Tà Ðùng hiện có hơn 21.000 ha rừng và đất rừng. Với lực lượng kiểm lâm tương đối “mỏng”, nên việc tăng cường tuần tra, kiểm tra rừng trong dịp lễ, tết được đơn vị đặc biệt chú trọng. Theo đó, đơn vị đã huy động lực lượng kiểm lâm và người dân nhận khoán rừng thành lập tổ, nhóm quản lý bảo vệ rừng. Cách làm này đã giúp Vườn Quốc gia Tà Ðùng ngăn chặn có hiệu quả tình trạng xâm hại rừng và đất rừng.

ADQuảng cáo

Lực lượng kiểm lâm và người dân nhận khoán rừng ở Vườn Quốc gia Tà Ðùng tuần tra rừng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Với mục tiêu không để xảy ra xâm hại rừng và đất rừng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020, Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Cát Tiên cũng đã cắt cử, tăng cường tối đa lực lượng giữ rừng. Theo ông Nguyễn Ngọc Xuân, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Cát Tiên, dịp nghỉ Tết Canh Tý này, đơn vị đã tăng cường lực lượng túc trực 24/24 giờ ở trụ sở cũng như các trạm quản lý bảo vệ rừng. Dịp tết luôn là thời điểm khá “nhạy cảm” với các đối tượng phá rừng. Vì thế, công tác tuần tra, bảo vệ rừng được đơn vị tăng cường hơn ngày thường. Dịp nghỉ Tết Canh Tý này, đơn vị không để xảy tình trạng xâm hại rừng, đất rừng.

Về công tác quản lý bảo vệ rừng trong dịp Tết Nguyên đán 2020, ông Lê Quang Dần, Phó Giám đốc phụ trách Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, toàn tỉnh chỉ xảy ra 3 vụ vi phạm luật Lâm nghiệp, trong đó có 1 vụ lấn chiếm đất nông nghiệp, 1 vụ tàng trữ lâm sản trái pháp luật và 1 vụ vận chuyển lâm sản trái phép. Ngành Nông nghiệp cũng đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống cháy rừng, nên trên địa bàn toàn tỉnh không có vụ cháy rừng nào xảy ra vào dịp tết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác bảo vệ rừng dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO