Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng sơ kết 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Văn Tâm| 18/06/2014 14:52

Ngày 18/6, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường (DVMT) rừng.

ADQuảng cáo

Theo Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng thì trong 3 năm qua, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp quản lý bảo vệ rừng, thực hiện các nguồn thu từ chi trả DVMT như thu từ cung ứng dịch vụ bảo vệ đất, hạn chế xói mòn, bồi lắng lòng hồ, lòng suối, điều tiết và duy trì nguồn nước cho các nhà máy thủy điện trên sông Đồng Nai, sông Sêrêpốk; thu từ cung ứng dịch vụ nước sạch cho các nhà máy sản xuất nước trên hệ thống sông Đồng nai, sông Krông Nô, Sêrêpốk…

Cán bộ kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng tuần tra bảo vệ rừng

ADQuảng cáo

Hiện nay, diện tích rừng thực tế tham gia cung ứng DVMT rừng của khu bảo tồn là trên 14.190 ha; có 389 hộ dân tham gia nhận khoán quản lý bảo vệ rừng. Từ năm 2011 đến cuối năm 2013, Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng đã nhận được số tiền ủy thác DVMT rừng trên 8 tỷ đồng.

Để sử dụng nguồn kinh phí này đạt hiệu quả, hàng năm, đơn vị đã tiến hành giao khoán quản lý bảo vệ rừng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trong vùng đệm của khu bảo tồn tại các xã Đắk Som của huyện Đắk Glong và Đạ K’nàng, Phi Liêng của huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

Từ nguồn kinh phí này, đơn vị đã có điều kiện để triển khai quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng hiệu quả, bền vững diện tích rừng hiện có và quỹ đất quy hoạch cho phát triển và nâng cao năng suất, chất lượng của rừng...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng sơ kết 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO