Chính quyền phải giữ rừng thay cho doanh nghiệp

B.M| 24/08/2015 11:04

Theo ông Ngô Văn Linh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa thì nhiều tháng qua, chính quyền địa phương phải bỏ công, bỏ sức trực tiếp giữ rừng thay cho đơn vị được giao. Trong khi đó chủ rừng là Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa chịu trách nhiệm làm nhiệm vụ này lại không đoái hoài gì tới.

ADQuảng cáo

Cụ thể, thị xã Gia Nghĩa đã bỏ ra chi phí hơn 100 triệu đồng để Đoàn 12 kết hợp với Ban Lâm nghiệp xã Quảng Thành làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng thay cho doanh nghiệp. Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa ngày càng thiếu trách nhiệm hơn khi có thông tin giải thể để thành lập Ban quản lý rừng phòng hộ.

Ông Linh cũng đề nghị tỉnh và các ngành liên quan cần sớm chỉ đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa làm nhiệm vụ này, không thể trong thời gian chờ đợi để chuyển đổi mô hình hoạt động mà buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Tại Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị đánh giá về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tháng 7 mới đây, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Diễn đã yêu cầu các ngành liên quan làm việc cụ thể với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa để chỉ đạo tiếp tục bố trí lực lượng làm nhiệm vụ giữ rừng, không thể chính quyền mãi giữ rừng thay cho doanh nghiệp.  

ADQuảng cáo

Trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Văn Tin, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết, đơn vị lâu nay chưa nghe thông tin Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa bỏ bê nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng. Sắp tới, Đảng ủy sẽ chỉ đạo các cán bộ xuống nắm tình hình, làm việc cụ thể để có chỉ đạo kịp thời tổ chức cơ sở đảng lãnh đạo đơn vị tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng chứ không thể giao cho chính quyền địa phương như vậy được. Vì đây là nhiệm vụ của doanh nghiệp đã được giao để bảo vệ tài nguyên của Nhà nước.

Được biết, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, mua bán trái phép đất rừng hiện nay đã “hạ nhiệt”. Nhưng do lực lượng mỏng, phía Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa lại thiếu trách nhiệm nên nguy cơ bùng phát tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy tại các tiểu khu thuộc lâm phần do Xí nghiệp Lâm nghiệp Nghĩa Tín quản lý có thể tái diễn bất cứ lúc nào.

Trong khi, nhiều diện tích rừng bị phá, lấn chiếm trước đây do năng lực quản lý, bảo vệ yếu kém của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu đơn vị phải nhanh chóng tiến hành trồng lại rừng, nhưng đến nay nhiệm vụ này vẫn chưa được thực hiện.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền phải giữ rừng thay cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO