Các đơn vị chủ động triển khai trồng rừng năm 2020

Đức Hùng| 15/07/2020 09:00

Đầu mùa mưa, thời tiết thuận lợi, cùng với sự chủ động hiện trường, vật tư, cây giống, các đơn vị đang triển khai trồng rừng theo kế hoạch đề ra…

ADQuảng cáo

Để thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2020, ngay từ đầu mùa khô, Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia ký hợp đồng trồng rừng. Đơn vị đã ký hợp đồng với 34 hộ dân để trồng gần 70 ha rừng. Trước khi bước vào mùa mưa, người dân đã chủ động phát dọn thực bì, chuẩn bị hiện trường, đào hố và sẵn sàng xuống giống. Từ đầu mùa mưa đến nay, đơn vị đã liên tục cấp giống cho người dân triển khai trồng rừng.

Ban quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa chuẩn bị cây giống cấp cho người dân trồng rừng

Năm nay, ông Phạm Văn Vinh, thôn 2, xã Đắk Ha (Đắk Glong), trồng 1 ha rừng xen trong rẫy cà phê. Ông Vinh cho hay, trồng cà phê trên đất đồi dốc không mang lại hiệu quả, chi phí đầu tư ngày càng cao, nên sau khi được tuyên truyền, vận động, ông đã đăng ký trồng thêm rừng. Đất của gia đình ông đang canh tác nằm trong lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa, nên việc trồng rừng được đơn vị này hỗ trợ giống, kỹ thuật.

ADQuảng cáo

Theo ông Vũ Văn Trọng, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa, bằng cách vận động các hộ dân đang canh tác trong lâm phần do đơn vị quản lý, những năm qua ngày càng có nhiều hộ dân đăng ký trồng rừng. Sau khi nhận đăng ký từ người dân, đơn vị sẽ tiến hành khảo sát, nếu đủ khả năng thì sẽ cấp giống và vật tư để các hộ dân triển khai trồng rừng. Đơn vị cũng cử cán bộ kỹ thuật xuống tận nơi hướng dẫn và giám sát trồng rừng sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa, công tác trồng rừng cũng đang được đơn vị triển khai. Theo kế hoạch, Công ty sẽ trồng 30 ha rừng trên diện tích rừng bị phá những năm qua. Đến nay, Công ty đã trồng được 5 ha cây dầu dải. Ông Lại Thế Bình, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa cho biết, thời tiết thuận lợi, đơn vị đang huy động toàn bộ lực lượng triển khai trồng rừng cho kịp tiến độ. Mưa xuống thời tiết thuận lợi, nhưng việc vận chuyển cây giống, phân bón sẽ khó khăn hơn. Đơn vị cũng đang tích cực triển khai khắc phục khó khăn, vận chuyển cây giống, triển khai trồng rừng để sớm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Huyện Krông Nô đang thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2020 là trồng 105,2 ha rừng tập trung. 

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Đắk Nông đã triển khai 3 đợt giao kế hoạch trồng rừng cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh, với tổng diện tích 1.159 ha. Trong đó, trồng rừng sản xuất 1.089 ha, trồng rừng thay thế 70 ha. Kế hoạch trồng rừng đã được ngành chức năng giao cụ thể cho từng địa phương, đơn vị thực hiện. Hiện nay thời tiết đã bước vào mùa mưa, các đơn vị được giao trồng rừng đã và đang triển khai trồng rừng theo kế hoạch, sớm hoàn thành diện tích đăng ký.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị chủ động triển khai trồng rừng năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO