Cần ngăn chặn, xử lý tình trạng rải đinh trên đường liên xã Nâm N’jang – Đắk N’drung

Đời sống - Ngày đăng : 09:24, 20/05/2015

Thời gian gần đây, rất nhiều người dân ở huyện Đắk Song phản ánh có hiện tượng kẻ xấu rải đinh trên đoạn đường liên xã từ thôn 1, xã Nâm N’jang đi thôn Đắk Kual, xã Đắk N'drung.

Đinh rải trên tuyến đường liên xã được người dân lượm với số lượng lớn

Đây là tuyến đường có nhiều dốc cao, hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện các loại qua lại, nếu như không may gặp phải đinh làm thủng ruột thì rất dễ xảy ra tai nạn. Một số người dân sợ ảnh hưởng đến việc đi lại đã đi suốt tuyến đường để nhặt đinh, với số lượng rất nhiều, cả đinh cũ lẫn đinh mới.

Thế nhưng, sau khi thu gom số đinh được rải ra không lâu thì lại có một lượng đinh mới xuất hiện. Cũng trên tuyến đường này, có khá nhiều tiệm sửa xe và hàng ngày luôn  có khá đông người đi đường chờ đợi để vá xe.

Đối với những xe máy bị lủng nhẹ thì khi vá cũng lên đến 30.000 đồng/lỗ; còn những ruột xe bị rách to, rách chân van thì phải thay ruột mới với giá đắt lên đến 100.000 đồng. Riêng đối với xe máy cày thì một lần vá xe cũng tốn kém trên 50.000 đồng và phải chờ đợi trong một thời gian khá dài.

Trao đổi về vấn đề này, Đại úy Nguyễn Thế Anh, Trưởng Công an xã Nâm N’jang cho biết, gần đây, công an xã cũng nhận được thông tin của người dân phản ánh về tình trạng rải đinh xuất hiện trên tuyến đường liên xã, nên đã bố trí lực lượng xuống kiểm tra thực tế và xác định sự việc trên là có thật.

Với lượng đinh xuất hiện với mật độ lớn trên tuyến đường như vậy thì rõ ràng là phải có người cố tình rải để gây thủng xe của người dân, kiếm lợi bất chính. Trước thực tế trên, cùng với việc vận động người dân thu gom các loại đinh rải dọc đường, công an xã đã triển khai lực lượng theo dõi, truy tìm thủ phạm để ngăn chặn triệt để tình trạng phá hoại, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phan Tuấn