2 chị em người dân tộc M’nông vượt khó học giỏi

An sinh - Cuộc sống - Ngày đăng : 09:38, 03/10/2014

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng 2 chị em H’Thùy, học sinh lớp 8A, Trường THCS Phan Bội Châu và em H’Thảo học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) luôn nỗ lực hết mình trong học tập.

Trong hai năm học 2012 - 2013 và 2013 - 2014, H’Thùy luôn là học sinh giỏi của trường. Đặc biệt, em luôn là thành viên tham dự các kỳ thi học sinh giỏi về môn toán cấp tỉnh của trường.

Trong lớp, H'Thảo luôn chú ý bài giảng của giáo viên

Trong lớp H’Thùy luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài và mạnh dạn góp ý xây dựng. Nhận xét về em H’Thùy, thầy Lê Văn Điểu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Em H’Thùy biết vượt khó vươn lên trong học tập, em luôn có tinh thần ham học, không bao giờ tự mãn mà luôn cố gắng, phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập”.

Còn cô em gái H’Thảo, thành tích học tập không được như chị vì bị bệnh gây ra chứng đau đầu thường xuyên. Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viên Đa khoa tỉnh thì em bị u ở vùng cổ và nếu không can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ bị bại liệt. Tuy bị bệnh tật dày vò cơ thể yếu ớt, nhưng H’Thảo luôn cố gắng trong học tập. Thành tích học tập của H’Thảo 2 năm gần đây đều đạt học sinh khá.

Nói về mơ ước của mình, em H’Thảo cho hay: “Em chỉ mong được chữa hết bệnh, bởi nhiều lúc đau quá em không học được".

Ngoài giờ học, H'Thùy luôn giúp mẹ làm việc nhà

Chị H’Brông, mẹ ruột của 2 em nói: “Cả 2 vợ chồng tôi đều đau yếu thường xuyên. Chồng thì bị bệnh gan, còn tôi bị sỏi túi mật nên khả năng lao động rất hạn chế. Hiện thu nhập của cả 6 thành viên trong gia đình chỉ dựa vào 1 ha cà phê già cỗi nên cuộc sống rất khó khăn thiếu thốn. Chúng tôi luôn nỗ lực mong sao kiếm được tiền để chữa bệnh cho con. Dù vậy, vợ chồng luôn tạo điều kiện cho con cái học hành. Điều làm vợ chồng tôi vui nhất đó là các con rất ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ”.

Phạm Khánh