Toàn tỉnh có 282 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 17:01, 16/10/2018

Theo Trung tâm Y tế dự phòng-Sở Y tế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 282 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng (TCM). Đặc biệt, chỉ trong hai tuần từ 24/9 – 7/10, toàn tỉnh đã có hơn 100 ca mắc TCM mới.

Về độ tuổi, số trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi chiếm gần 90% tổng số bệnh nhân. Đây là lứa tuổi chưa thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh và miễn dịch phòng bệnh yếu. Trong khi số bệnh nhân trên 5 tuổi chỉ ghi nhận 6 trường hợp trên toàn tỉnh.

Ông Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, hiện tất cả các ổ dịch, điểm dịch đều được giám sát, khoanh vùng và tập trung các biện pháp dập dịch. Trung tâm cũng cấp phát Cloramin B cho 70 trường tiểu học, mầm non và gần 1.700 hộ gia đình. Hiện nay, Krông Nô là huyện có số ca bị TCM cao nhất tỉnh (chiếm gần 22%), kế đến là các huyện Đắk Song, thị xã Gia Nghĩa.

Theo ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế thì Sở vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan lưu ý tập trung nhân lực, vật lực cho việc khám, điều trị bệnh TCM, trong bối cảnh bệnh này đang có những diễn biến phức tạp. Sở Y tế lưu ý các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện việc chẩn đoán, điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; ác đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo; chủ động nguồn thuốc, vật tư y tế phục vụ việc điều trị; ttăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cũng như thông tin tuyên truyền.

Bảo Ngọc