Vùng biên giới Quảng Trực hướng về ngày bầu cử

Chính trị - Ngày đăng : 10:58, 03/05/2016

Hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Dang đã và đang phối hợp với cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Quảng Trực (Tuy Đức) nỗ lực chuẩn bị các công việc cần thiết.

Theo đó, về phía Đồn biên phòng Đắk Dang đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo liên quan đến bầu cử của các cấp đến từng cán bộ, chiến sĩ; đồng thời hướng dẫn các đội công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử. Việc tuyên truyền cho bà con xã biên giới Quảng Trực về quyền lợi của cử tri và các quy định, quy trình của cuộc bầu cử cũng được đơn vị chú trọng.

Nội dung tuyên truyền tập trung nêu rõ mục đích, ý nghĩa, phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, các quy định về giới thiệu người được ứng cử, tự ứng cử, quyền của công dân khi tham gia bầu cử. Với cách tuyên truyền miệng, gần gũi, dễ hiểu, người dân tại khu vực biên giới đều nắm rõ các quy định về bầu cử.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Dang thường xuyên bám nắm địa bàn, tuyên truyền cho người dân về bầu cử

Ông  Đoàn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Quảng Trực cho biết: "Thời gian qua, chính quyền địa phương đã phối hợp với Đồn biên phòng Đắk Dang tuyên truyền giúp cử tri biết về thời gian, địa điểm các khu vực bầu cử để thực hiện quyền lợi công dân của mình”.

Còn Trung tá Nguyễn Văn Uyền, Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn biên phòng Đắk Dang chia sẻ: “Để công tác tuyên truyền hiệu quả, cán bộ, chiến sĩ phụ trách địa bàn phối hợp với chi bộ, ban tự quản, các đoàn thể, các già làng, người uy tín ở thôn bon tuyên truyền về bầu cử cho người dân mọi lúc mọi nơi. Mặt khác, vào mùa này bà con thường xuyên ở trên nương rẫy nên cán bộ, chiến sĩ còn tranh thủ sáng sớm hay buổi tối đến từng nhà để tuyên truyền gắn với lập danh sách cử tri. Việc tuyên truyền phải chậm, nói kỹ bà con mới có thể hiểu được”.  

Nhờ đó, hiện nay hầu hết cử tri, nhân dân xã Quảng Trực đều nắm rõ về thời gian, địa điểm các khu vực bầu cử và chờ đón đến ngày 22/5 tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình. Ông Điểu Nhoách, bon Bu Prăng 1 nói: “Chúng tôi được bộ đội biên phòng và cán bộ xã tuyên truyền kỹ về cuộc bầu cử, nên hiểu khá rõ về quyền lợi của công dân trong việc tham gia bầu cử. Trong cuộc bầu cử sắp tới, tôi sẽ lựa chọn người đại diện xứng đáng cho nhân dân tham gia đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ còn phối hợp với xã đảm nhận việc rà soát danh sách cử tri. Trong ngày bầu cử, tại mỗi  điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã đều có 1 cán bộ của đồn tham gia tổ bầu cử, với vai trò thư ký để giúp tổ bầu cử hoàn thành nhiệm vụ. Cụ thể đến thời điểm này, đơn vị đã phối hợp với Ủy ban bầu cử xã rà soát, lập danh sách hơn 4.000 cử tri và thống nhất, lập danh sách phân công, bố trí 11 cán bộ làm thư ký tại 11 điểm bỏ phiếu.

Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, Đồn biên phòng Đắk Dang tiến hành rà soát, nắm chắc số đối tượng có khả năng gây rối an ninh trật tự để theo dõi quản lý, cũng như phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm an ninh trước, trong và sau bầu cử.

Thiếu tá Phan Thành Tâm, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắk Dang cho biết: “Đối với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Ban chỉ huy đã quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, bằng mọi cách ngăn chặn các hành động chống phá của các lực lượng thù địch. Toàn đơn vị đang nêu cao tinh thần cảnh giác, tập trung cao độ công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ chủ quyền biên giới và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân”.

 Với tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ của Đồn biên phòng Đắk Dang, công tác chuẩn bị bầu cử trên vùng biên giới Quảng Trực đang được thực hiện chu đáo, bảo đảm cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp.  

Lam Giang