Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Thời sự - Ngày đăng : 09:43, 19/11/2010

Ngày 18-11, tại Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa), Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức lễ kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đồng chí Y Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trong tỉnh đã về dự...

Ngày 18-11, tại Trường THPT Chu Văn An(Gia Nghĩa), Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức lễ kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáoViệt Nam20-11. Đồng chí Y Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban,ngành và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trong tỉnh đã về dự.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa các cán bộ, giáo viên tiêubiểu

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ônlại truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc, cũng như ghi nhậnnhững công lao to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo đối với sự nghiệp giáo dụccủa đất nước và tỉnh nhà. Theo đó, những năm qua, với sự nỗ lực của tập thể cánbộ, giáo viên trong toàn ngành, sự nghiệp giáo dục của địa phương đã có nhữngbước phát triển toàn diện. Quy mô trường, lớp, trang thiết bị dạy học ngày càngđảm bảo; sĩ số học sinh đều tăng qua từng năm. Công tác bồi dưỡng chuyên mônnghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cũng được thường xuyên quantâm. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên trên địa bàn đã không ngừng phấn đấu, học hỏi,nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nên số lượng giáo viên dạy giỏi các bậchọc ngày càng tăng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Y Thịnhđã biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua.Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị toàn ngành cần cố gắng hơn nữa trong công tácdạy và học, nhất là các cán bộ, giáo viên cần tích cực học tập, nâng cao trìnhđộ chuyên môn, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, vượt qua khó khăn để hoàn thànhxuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp “trồng người”. Nhân dịp này,ông Trương Anh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo và cô giáo Trần Thị Nhẫn, giáoviên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R’lấp đã vinh dự được nhận danhhiệu Nhà giáo ưu tú do Chủ tịch nước trao tặng.

Tin, ảnh: Vũ Trang