Hội Cựu chiến binh tỉnh triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, xây dựng tổ chức hội vững mạnh

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 13:56, 30/06/2016

Ngày 30/6, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh khóa II tổ chức Hội nghị lần thứ 9, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, các cấp hội CCB trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được gắn với chủ đề “hai nhất, ba nêu gương”, tập trung vào nội dung “Đổi mới, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu, đoàn kết”, tạo sức lan tỏa sâu rộng, đưa các phong trào của hội đi vào chiều sâu.

Công tác giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên CCB theo Quyết định 62 được thực hiện nghiêm túc. Cùng với việc huy động hội viên đóng góp xây dựng nhà cho hội viên nghèo thì các cấp hội còn phối hợp xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên khó khăn về nhà ở.

Công tác hỗ trợ hội viên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cũng được chú trọng với nhiều hình thức thiết thực như giải ngân vốn vay xóa đói giảm nghèo, quỹ vì đồng đội, mô hình 3+1, tổ đổi công, tập huấn khoa học kỹ thuật…

Ngoài ra, các hoạt động như nâng cao kiến thức, hiểu biết đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tư vấn pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ… cũng được chú trọng.

Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” với chủ đề “hai nhất, ba nêu gương”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hoạt động bề nổi cũng sẽ được tổ chức như: Hội thi cán bộ chi hội giỏi, Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến CCB là thương binh sản xuất, kinh doanh giỏi…

Hoàng Hoài