Đẩy mạnh tuyên truyền, thu hút nhân dân tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài

Thời sự Đắk Nông - Ngày đăng : 08:30, 24/10/2016

Chiều 24/10, Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị 9 tháng đầu năm 2016 để đánh giá tình hình hoạt động. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các cấp hội khuyến học cần tăng cường huy động thêm nguồn quỹ để hỗ trợ, tiếp bước cho học sinh đến trường

Theo đánh giá, trong 9 tháng qua, nhiều địa phương đã triển khai có hiệu quả kế hoạch “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.

Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 49.300 gia đình đăng ký xây dựng gia đình học tập, 173 dòng họ đăng ký xây dựng dòng họ học tập, 48 cộng đồng đăng ký cộng đồng học tập và 29 đơn vị đăng ký đơn vị học tập.

Toàn tỉnh hiện có trên 102.600 hội viên khuyến học, đạt trên 17% so với dân số toàn tỉnh, trong đó huyện Chư Jút có số hội viên nhiều nhất với trên 25.800 hội viên. 71/71 xã, phường, thị trấn trong tỉnh có tổ chức Hội khuyến học; 630/790 thôn, bon, tổ dân phố có chi hội khuyến học; 332/344 trường học  thành lập được Hội khuyến học và hoạt động hiệu quả.

Các trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được củng cố và hoàn thiện. Nhờ thực hiện tốt công tác vận động nên Hội Khuyến học tỉnh đã có nguồn quỹ lên đến trên 1,5 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ, các chi hội đã tổ chức trao hàng nghìn suất quà và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh cũng bầu bổ sung thêm 4 ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các tổ chức hội cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học tỉnh, các chi hội tăng cường các giải pháp, huy động thêm nguồn quỹ để hỗ trợ, tiếp bước cho học sinh đến trường.

Nguyễn Hiền