Giải cứu thiếu nữ bị lừa vào làm việc tại quán karaoke ở Lạng Sơn

Trật tự - Ngày đăng : 16:39, 19/12/2017

Ngày 19/12, thông tin từ Công an huyện Krông Nô cho biết, đơn vị đã giải cứu cháu H (SN 2001), trú tại thôn 9, xã Đắk Drô (Krông Nô), từ một quán karaoke tại tỉnh Lạng Sơn. Hiện nay, cháu H đã được đem về với gia đình.

Trước đó, ngày 29/11/2017, Công an huyện Krông Nô nhận được đơn trình báo của gia đình H với nội dung H đã đi khỏi địa phương cùng với một phụ nữ lạ mặt. Kể từ tháng 7/2017, gia đình không liên lạc được với H. Trong thời gian H mất tích, gia đình nhận được điện thoại của một chủ quán karaoke ở xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn). Người này yêu cầu gia đình phải mang đến 30 triệu đồng để chuộc H về.

Sau khi nhận đơn, Công an huyện Krông Nô đã phối hợp với Công an huyện Hữu Lũng để tìm kiếm và phát hiện cháu H đang làm việc tại một quán karaoke tại Hữu Lũng. Ngay sau đó, H được giải cứu để về với gia đình.

Theo trình báo của H tại cơ quan công an, em được một phụ nữ quen qua mạng internet rủ đi bán mĩ phẩm tại Lạng Sơn với mức lương 14 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi đến Lạng Sơn, H bị người phụ nữ này đưa vào làm việc trong quán Karoke và chỉ nhận được 300 ngàn đồng/tháng. H xin về với gia đình, nhưng chủ quán không đồng ý và yêu cầu phải bồi thường 30 triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Phan Tuấn