Tăng cường các hoạt động phòng, chống ma túy

Trật tự - Ngày đăng : 08:18, 07/06/2018

Đó là chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh tại Kế hoạch số 263/KH-BCĐ ban hành ngày 31/5/2018 về triển khai thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2018.

Theo đó, các cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường phát huy vai trò lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành cũng như huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng, chống ma túy. Cùng với đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống ma túy, các lực lượng chức năng sử dụng đồng bộ các biện pháp, nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, kiềm chế hoạt động của tội phạm ma túy. Công tác quản lý người nghiện và tổ chức cai nghiện cần được tăng cường, nhất là ngăn chặn các hành vi trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ để phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch nhằm bảo đảm đạt hiệu quả cao. Trong đó, Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy; phát hiện, đấu tranh, triệt phá có hiệu quả các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy; kiên quyết không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp.

Mạnh Hùng