Ðắk R’lấp, chợ đìu hiu, tiểu thương tràn ra đường buôn bán

Thanh Hằng| 04/10/2022 08:38

Một số tiểu thương chợ thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) hiện chọn đường Lê Thánh Tông làm nơi buôn bán. Tình trạng này cần chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý quyết liệt, để lập lại trật tự trong kinh doanh, buôn bán cũng như bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Chiếm dụng lòng đường, vỉa hè

Khác với cảnh đìu hiu, vắng vẻ bên trong chợ Kiến Đức thì ngay từ đầu đường Lê Thánh Tông, lối dẫn vào phía bên trong chợ, lại là cảnh người bán, người mua diễn ra tấp nập... Không chỉ chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, nhiều mặt hàng còn được bày bán ở hai bên lề đường, thậm chí giữa lòng đường, gây ách tắc giao thông. Những giờ cao điểm, đoạn đường này luôn trong tình trạng kẹt xe và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nhiều tiểu thương bày hàng hóa ra đường để buôn bán

Một hộ kinh doanh tại chợ Kiến Đức bức xúc cho biết, thường ngày lượng người đến đây mua bán, trao đổi rất lớn, nhất là đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Việc một số người buôn bán nhỏ lẻ bày bán ngay lòng đường khiến lối vào chợ luôn bị ùn ứ, ách tắc và ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của những hộ kinh doanh hai bên đường.

Đại diện hộ kinh doanh này nói: “Gia đình tôi buôn bán ở đây đã lâu, có cửa hàng kiên cố và nằm ngay mặt đường dẫn vào chợ. Tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và việc kinh doanh của gia đình. Bên cạnh đó, một số tiểu thương còn thường xuyên xảy ra tranh cãi, tranh giành vị trí nên việc buôn bán rất phức tạp, tiềm ẩn mất an ninh trật tự”.

Nước thải, rác thải không được xử lý đúng cách bốc mùi hôi nồng nặc

Không chỉ ách tắc giao thông, tình trạng buôn bán trên đường Lê Thánh Tông còn gây ô nhiễm môi trường, với đủ các loại nước thải từ sơ chế cá, thịt đến rau, củ quả đều được đổ lênh láng, vô tội vạ làm cho mặt đường dù trời nắng vẫn luôn ướt sũng. Nước thải, rác thải không được xử lý đúng cách bốc mùi hôi nồng nặc.

ADQuảng cáo

Cần xử lý quyết liệt

Theo phản ánh của nhiều người dân và tiểu thương chợ Kiến Đức, tình trạng tập trung buôn bán ở đường Lê Thánh Tông diễn ra đã nhiều năm nay, nhưng không được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý triệt để. Ban đầu chỉ một vài hộ đến buôn bán hàng rong, nhỏ với mớ rau, con gà, càng về sau, cảnh buôn bán ở đây càng tấp nập, dẫn đến tình trạng chợ vắng khách, các quầy hàng ế ẩm. Lâu ngày, nhiều tiểu thương trong chợ phải đóng quầy sạp chuyển ra buôn bán ở đoạn đường này.

Người dân vô tư mua bán tại một số sạp hàng nằm ngay lòng lề đường

Ông Mai Xuân Thủy, Giám đốc HTX Nông nghiệp-Dịch vụ tổng hợp Kiến Đức (đơn vị quản lý, vận hành chợ Kiến Đức) cho biết thêm, thời gian qua, việc kinh doanh, buôn bán ở đường Lê Thánh Tông khá sầm uất. Vì trong chợ vắng khách, nhiều tiểu thương đã đóng quầy sạp ra bán ở đường Lê Thánh Tông, gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

“Mặc dù đơn vị đã nhiều lần tuyên truyền, vận động các tiểu thương vào chợ buôn bán nhưng không thành. Các hộ tiểu thương trong chợ nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương và đơn vị chức năng của huyện Đắk R’lấp giải tỏa các hộ buôn bán ở đường Lê Thánh Tông, vận động mọi người cùng vào chợ buôn bán để bảo đảm quyền lợi chung nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm”, ông Thủy thông tin.

Bên trong chợ đìu hiu, vắng người mua sắm

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Quang Việt, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức cho biết, để xảy ra tình trạng tái họp chợ ở đường Lê Thánh Tông, gây bức xúc trong Nhân dân là do lực lượng của UBND thị trấn quá mỏng, không thể túc trực hay ra quân xử lý thường xuyên.

Để chợ Kiến Đức hoạt động bình thường trở lại, bảo đảm quyền lợi của các hộ kinh doanh cố định trong chợ và không còn tình trạng họp chợ trên đường Lê Thánh Tông gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng huyện Đắk R’lấp cần phải vào cuộc xử lý quyết liệt hơn, tránh tình trạng xử lý nửa vời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk R’lấp, chợ đìu hiu, tiểu thương tràn ra đường buôn bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO