Xung quanh việc UBND xã Đắk Môl xây dựng căng tin trong khuôn viên trụ sở

Ngọc Lê| 01/04/2015 09:34

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn xã Đắk Môl (Đắk Song) bức xúc trước việc UBND xã xây dựng căng tin với mục đích kinh doanh buôn bán ngay trong khuôn viên trụ sở. Mặc dù huyện đã có chỉ đạo tháo dỡ, nhưng hiện nay ngôi nhà vẫn tồn tại để chờ xin chuyển sang mục đích sử dụng khác.

ADQuảng cáo

Theo đó, ngôi nhà được xây dựng kiên cố, có diện tích khoảng 150 m2  tọa lạc ngay trong khuôn viên của UBND xã. Tìm hiểu thực tế được biết, ngôi nhà được UBND xã Đắk Môl tiến hành xây dựng từ giữa tháng 12/2014, với mục đích làm căng tin để kinh doanh buôn bán. Kinh phí để xây dựng ngôi nhà  hơn 100 triệu đồng là do 2 cán bộ xã bỏ ra.

Căng tin xây dựng trái phép ngay trong khuôn viên UBND xã Đắk Môl

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Anh Nhượng, Chủ tịch UBND xã Đắk Môl giải thích: Việc xây dựng căng tin đã được đã được Đảng ủy xã Đắk Môl thông qua tại cuộc họp giao ban, với đầy đủ thành phần cán bộ chủ chốt của xã.

Theo đó, tất cả các cán bộ tham dự đều thống nhất ý kiến và được thông qua bằng văn bản tại cuộc họp. Theo biên bản làm việc tại cuộc họp giao ban này thì việc xây dựng căng tin của UBND xã là việc nên làm, với mục đích thúc đẩy thương mại dịch vụ phát triển, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, ăn uống của cán bộ, công chức xã và người dân lân cận (?).  

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Tấn Trang ở thôn 3, xã Đắk Môl thì người dân ở đây tỏ ra hết sức bức xúc và bất bình trước việc làm trên của UBND xã. Bởi vì trước đó không lâu, chính quyền xã vừa mới tổ chức giải tỏa, di dời 4 hộ gia đình mượn quỹ đất này để sinh sống, với mục đích là bàn giao cho xã xây dựng hàng rào và khuôn viên làm việc. Vậy mà sau đó không lâu, UBND xã đã nhanh chóng tiến hành xây dựng căng tin nhằm mục đích kinh doanh buôn bán...

Theo UBND huyện Đắk Song thì việc UBND xã Đắk Môl sử dụng quỹ đất của trụ sở làm việc để xây dựng công trình nhằm mục đích kinh doanh là vi phạm luật Đất đai; đồng thời cũng không có giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Trước sự việc trên, UBND huyện Đắk Song cũng đã có văn bản số 154/UBND-KTHT ngày 29/1/2015, yêu cầu UBND xã Đắk Môl thực hiện ngay việc tháo dỡ công trình xây dựng sai quy định tại khu vực khuôn viên trụ sở UBND xã. Thời gian thực hiện việc tháo dỡ chậm nhất đến ngày 10/2/2015. Riêng đối với những cá nhân có liên quan đến sai phạm này cần phải viết bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

Tuy nhiên, đến nay, ngôi nhà vẫn chưa được chính quyền xã Đắk Môl chấp hành tháo dỡ theo chỉ đạo của UBND huyện Đắk Song. Theo ông Ngô Anh Nhượng thì UBND xã đang xin ý kiến UBND huyện cho phép giữ lại ngôi nhà để sửa chữa nhằm thay thế bưu điện văn hóa xã đã xuống cấp và chật hẹp; nếu không được chấp thuận thì xã sẽ tiến hành tháo dỡ theo quy định!

Thực tế, sau khi xây dựng xong, ngôi nhà này vẫn chưa đưa vào hoạt động là làm căng tin như mục đích ban đầu của UBND xã Đắk Môl. Thế nhưng, dù có hoạt động hay chưa thì mục đích của việc xây dựng ngôi nhà rõ ràng không phù hợp, chưa nói là còn làm trái quy định của pháp luật. Còn việc xin tồn tại để làm bưu điện văn hóa xã cũng chỉ là kiểu “đánh bùn sang ao”, trước sự việc đã rồi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh việc UBND xã Đắk Môl xây dựng căng tin trong khuôn viên trụ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO