Xử phạt 20 triệu đồng chủ facebook đăng thông tin gây hoang mang về dịch bệnh Covid-19

Q.S| 10/04/2020 13:32

Ngày 10/4, Chánh Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông đã ký ban hành Quyết định số 08/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.B (SN 1977), trú tại xã Đắk R’moan, thành phố Gia Nghĩa, chủ tài khoản facebook “Nguyen Binh (Thực Dưỡng Minh Tịnh)” vì đã đăng thông tin phản đối đeo khẩu trang và gây hoang mang về Covid-19.

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 29/3/2020, N.T.B đã đăng tải một số nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 như: “Bệnh nhân 17 về cả làng chửi om sòm. Người từ Bệnh viện Bạch Mai đi lang thang xong xúm vào hô hào cứu trợ. So sánh khập khiễng”; “Khi đã có người nhiễm virus thì không khí xung quanh người đó cũng đầy vius. Rọ mõm là để đứa nào nhiễm thì nó chết trước”; “Đeo khẩu trang nhìn như rọ mõm. Để hạn chế bắn nước bọt vào người khác vẫn phải đeo khẩu trang chứ chả ngăn được tý Cô vy nào”...

Ngoài ra, trên trang facebook của bà N.T.B còn đăng tải nhiều bài viết về cách trị bệnh không khoa học, rất nguy hiểm khi được trao đổi, truyền qua facebook.

Sau khi bà B đăng tải nội dung này đã có nhiều lượt bình luận và chia sẻ gây hoang mang dư luận địa phương; gây khó khăn cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan Nhà nước...

ADQuảng cáo

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đắk Nông

Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông xác định, bà N.T.B  đã có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Căn cứ Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông đã xử phạt bà N.T.B số tiền 20 triệu đồng; yêu cầu bà B dừng ngay hành vi vi phạm và đính chính các thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 20 triệu đồng chủ facebook đăng thông tin gây hoang mang về dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO