Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự

Bá Hiển| 19/06/2014 11:41

Ngày 17/6, tại trụ sở UBND xã Đắk Sắk (Đắk Mil), Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử lưu động hai vụ án hình sự về tội giết người và buôn bán trái phép chất ma túy.

ADQuảng cáo

Vụ thứ nhất, theo cáo trạng, vào ngày 3/2 (tức mùng 4 Tết), Triệu Trần Phổng (SN 1990), trú tại thôn Nam Sơn, xã Long Sơn (Đắk Mil) cùng vợ là H’Plơi đến xã Đắk Sắk (Đắk Mil) thăm và chúc tết họ hàng bên ngoại sau đó Phổng về trước.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Phổng gọi điện bảo vợ về nấu cơm nhưng H’Plơi vẫn không về. Triệu Trần Phổng bực mình bỏ đi nhậu, một lúc sau quay về nhà thì thấy Y’Khun (trú tại xã Đắk Sắk) đã chở vợ mình về nhà. Bức xúc vì vợ đi chơi về muộn và nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với Y’Khun, nên giữa Triệu Trần Phổng và Y’Khun xảy ra mâu thuẫn.

Phỏng chạy vào nhà lấy một khẩu súng kíp và chiếc bật lửa đi ra sân rồi châm lửa đốt chiếc xe máy mà hai người vừa chở nhau về. Sau đó, Phổng tiếp tục chạy xuống bếp đánh H’Plơi thì Y’Khun vào can ngăn. Trong lúc giằng co, xô đẩy, Phổng đã dùng khẩu súng kíp đã lên đạn bắn một phát vào giữa ngực Y’Khun khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Phỏng đã đến công an xã Long Sơn tự thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo

Vụ thứ hai, theo cáo trạng, trong thời gian từ cuối năm 2013 đến tháng 4/2014, Bùi Mạnh Trường (SN 1972), trú tại tổ 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã nhiều lần mua ma túy về sử dụng và bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Tổng cộng, Bùi Mạnh Trường đã 14 lần bán ma túy cho các con nghiện, thu lợi bất chính với số tiền 6,3 triệu đồng. Ngày 4/12/2013 khi Trường đang bán cho Nguyễn Văn Quảng (SN 1974), Nguyễn Sỹ Hoàng (SN 1973) 2 gói ma túy với giá 1 triệu đồng tại khu vực gầm cầu vượt thị xã Gia Nghĩa thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Triệu Trần Phổng 14 năm tù giam về tội giết người, Bùi Mạnh Trường 7 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử lưu động 2 vụ án hình sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO