Vụ tưới xăng và ôm bạn gái tự thiêu: Nỗi lòng người phụ nữ trong cuộc

Phan Tuấn| 18/09/2018 13:53

Khoảng 5 giờ sáng ngày 16/9/2018, chị Trần Thị Bé (SN 1979), tạm trú tại thôn 6, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) bị "chồng hờ" tưới xăng lên người và đốt. Hậu quả 4 người bị bỏng nặng, trong đó chị Bé bị bỏng trên 90%.

ADQuảng cáo

Trước đó, người phụ nữ này đã bị “chồng hờ” ngược đãi, bạo hành. Hậu quả sẽ không nặng nề như trên nếu những lá đơn và sự khẩn cầu của chị Bé được các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết kịp thời.

Ngón tay, cổ tay của chị Bé bị Hùng bẻ gãy phải bó bột (ảnh do gia đình cung cấp)

Chuyện tình buồn

Trước ngày xảy ra bi kịch, chị Bé đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để cầu cứu và tố cáo hành vi của Nguyễn Viết Hùng (SN 1973), trú tại thôn 2, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp.

Chị Bé cho biết, vào khoảng tháng 8/2017, chị quen biết với  Hùng rồi có một thời gian sống chung với nhau. Trong khoảng thời gian này, Hùng dần bộc lộ là người nóng nảy, vũ phu, bạo lực, ghen tuông vô cớ. Chị đã chịu đựng nhiều trận đòn nặng nề từ Hùng. Sau những lần đó, chị đã chủ động nói lời chia tay. Nhưng rồi Hùng lại xin lỗi, năn nỉ, hứa hẹn... nên chị mềm lòng, bỏ qua.

Sau một năm quen biết, khi thấy quá sức chịu đựng, ngày 18/8/2018, chị Bé chủ động đến phòng trọ của Hùng để quyết chia tay. Những gì diễn ra hôm đó được chị Bé kể lại trong nỗi ám ảnh nặng nề. Tại đây, Hùng đã lớn tiếng: “Tao bỏ mày thì được, mày không được bỏ tao. Nếu mày bỏ tao, mày chỉ còn đường chết thôi”. Liền sau đó, Hùng lao vào nắm tóc, đập đầu chị xuống nền nhà và bẻ gãy ngón tay. Hầu như suốt đêm đó, Hùng đánh đập người mà Hùng nói yêu thương, một cách tàn nhẫn. Người chị bầm dập, tả tơi.

Trong cơn cuồng nộ, Hùng còn nói ra ý đồ dùng ô tô để tông chết chị. Hùng lôi can xăng đã chuẩn bị trước đó đổ lên người chị rồi giơ hộp quẹt, dọa thiêu đốt chị. Một lúc sau, Hùng chạy lại góc nhà lôi thêm một can axít dọa đổ lên người chị. Và Hùng dọa tiếp, cho chị hai cách lựa chọn để chết. Đêm hãi hùng ấy, chị không về nhà được vì Hùng khóa cửa phòng, nhốt chị trong đó.

ADQuảng cáo

Sau những trận đòn ê ẩm, chị thiếp đi trong mê mệt. Đến khoảng 3 giờ sáng, chị tỉnh dậy, xin Hùng mở cửa để đi bệnh viện nhưng Hùng không những không đồng ý mà còn nổi cơn thú tính, cưỡng hiếp chị trong đau đớn. Đến 5 giờ sáng, Hùng mở cửa cho chị ra về nhưng vẫn hăm dọa: “Nếu mày còn gặp gỡ thằng chồng cũ của mày thì giá nào tao cũng giết chết mày”.

Vẳng nghe đâu đó có lời giá như…

Chị Bé bị bỏng nặng trên 90% và đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh)

Sau khi được Hùng mở cửa, chị Bé đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp điều trị vết thương và bó bột cho ngón tay vừa bị bẻ gãy. Sáng 19/8/2018, chị Bé nhờ người thân viết đơn gửi Công an huyện Đắk R’lấp, tố cáo toàn bộ hành vi của Hùng.

Những ngày sau đó, Hùng vẫn nhởn nhơ qua lại trước khu vực gia đình chị Bé sinh sống. Hùng còn nhắn tin hăm dọa, chửi bới chị Bé. Linh cảm điều chẳng lành, chị Bé tiếp tục làm đơn gửi đến nhiều cơ quan khác nhau. Khi cơ quan chức năng chưa vào cuộc xử lý thì Hùng đã gây thêm hậu quả nặng nề.

Khoảng 5 giờ sáng ngày 16/9/2018, Hùng đột nhập vào nhà, tưới xăng lên người chị Bé và châm lửa. Nghe tiếng chị Bé kêu cứu, bà Trần Thị Kính (mẹ chị Bé) và cháu Trần Mỹ Duyên (con gái chị Bé) chạy ra dùng nước để dập lửa và kéo chị Bé ra khỏi Hùng. Lửa bùng cháy quá lớn, nên bà Kính và cháu Duyên đều bị bỏng, phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Nông điều trị. Chị Bé và Hùng bị bỏng nặng trên 90%, phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục cấp cứu.

Trước đó, ngày 12/9/2018, khi tiếp xúc với phóng viên Báo Đắk Nông, chị Bé mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ hành vi đe dọa của Hùng. 

Ngày 16/9/2018, chúng tôi gặp bà Trương Thị Kính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Bà nói trong nước mắt: “Nếu như các cơ quan pháp luật vào cuộc sớm và quyết liệt hơn thì gia đình tôi đã không phải chịu cảnh tượng như ngày hôm nay”. Chúng tôi nén tiếng thở dài và như nghe vẳng đâu đó có lời "giá như..."

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tưới xăng và ôm bạn gái tự thiêu: Nỗi lòng người phụ nữ trong cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO