Vụ mua bán đất rừng trái phép ở Quảng Sơn: Phát hiện 3 cán bộ, đảng viên tham gia mua đất rừng trái quy định

Ngàn Sâu| 20/06/2017 16:10

Ngày 20/6, ông Sử Hồng Ân, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cho biết, Đảng ủy xã đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện có 3 cán bộ, đảng viên tham gia mua đất rừng của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ trái phép.

ADQuảng cáo

Những cán bộ, đảng viên vi phạm gồm: Bà Nguyễn Thị Miên, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Quảng Sơn; ông Lương Hữu Dũng, đảng viên đang sinh hoạt tại bon R’Bút và là cán bộ thú y xã Quảng Sơn; ông Trần Anh Bằng, đảng viên đang sinh hoạt tại thôn Quảng Hợp, nguyên Trưởng Phòng Kỹ thuật của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn.

Trong số này, ông Trần Anh Bằng mua hơn 30 m mặt đường quốc lộ 28, với giá 300 triệu đồng; ông Lương Hữu Dũng mua hơn 1ha, với giá 300 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Miên đã "đặt cọc" 400 triệu đồng cho ông Phan Thành Nghĩa, trú tại thôn 1C, xã Quảng Sơn, để mua của Công ty hơn 1,5ha.

Sau khi mua đất rừng của Công ty, một người dân đã canh tác và làm nhà ở

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Ân, Đảng ủy xã Quảng Sơn đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các cán bộ, đảng viên này. Sau khi kết thúc kiểm tra, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng Sơn sẽ tiến hành kỷ luật các trường hợp vi phạm theo quy định.

Ở một diễn biến khác của vụ việc, ngày 18/6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành đo đạc, thống kê những diện tích đất của Công ty mà trước đó ông Phan Thành Nghĩa đã bán cho các hộ dân.

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, trong thời gian qua, ông Phan Thành Nghĩa lấy danh nghĩa của Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ để bán hơn 6,4 ha đất rừng (thuộc lâm phận của Công ty), thu về hơn 2,3 tỷ đồng. Ông Nghĩa cũng nhận hơn 1,2 tỷ đồng tiền đặt cọc của 6 hộ dân để bán đất của Công ty.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ mua bán đất rừng trái phép ở Quảng Sơn: Phát hiện 3 cán bộ, đảng viên tham gia mua đất rừng trái quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO