Vụ lợi dụng đá xây dựng để khai thác đá cây: Xử phạt doanh nghiệp 120 triệu đồng

Ngàn Sâu| 06/03/2019 16:32

Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông vừa ra Quyết định số 05/QĐ-XPVPHC xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH Xây dựng Nam Thắng (Đắk Mil).

ADQuảng cáo

Quyết định nêu, trong quá trình khai thác đã xây dựng tại mỏ đá thôn 10A, xã Đắk Lao (Đắk Mil), Công ty đã khai thác đá bazan dạng cây để chế biến thành đá ốp lát và tiêu thụ khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định. Công ty không quản lý, lưu trữ đầy đủ các bản đồ hiện trạng, bản vẽ mặt cắt mỏ đá tại khu vực được cấp phép khai thác đá xây dựng. Công ty cũng không thực hiện thống kê, lưu trữ khoáng sản còn lại trong khu vực được cấp phép khai thác...

Khu vực do Công ty TNHH Xây dựng Nam Thắng khai thác đá xây dựng có rất nhiều đá cây

ADQuảng cáo

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, ngoài Công ty TNHH Xây dựng Nam Thắng,  đơn vị cũng đang tiến hành các thủ tục để xử lý 7 doanh nghiệp khác có sai phạm tương tự.

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, đá bazan dạng cây được Bộ Tài nguyên và Môi trường xếp vào diện tài nguyên khoáng sản quý hiếm và chưa cấp phép khai thác cho bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào ở Đắk Nông. Thế nhưng, thời gian qua, hàng loạt doanh nghiệp đã lợi dụng khai thác đá xây dựng để khai thác loại đá này, dẫn đến thất thoát, lãng phí tài nguyên khoáng sản nghiêm trọng. Ngày 25/1/2019, Sở Tài nguyên đã thành lập đoàn công tác để thanh tra, xử lý tình trạng này. Ngày 31/1/2019, UBND tỉnh ban hành Công văn số 544/UBND-NN chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành ngăn chặn, xử lý tình trạng khai thác, vận chuyển và tiêu thụ đá cây trái phép.

Dù chưa được cấp phép, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn khai thác đá cây

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ lợi dụng đá xây dựng để khai thác đá cây: Xử phạt doanh nghiệp 120 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO