Vụ khai thác trái phép rừng cộng đồng bon Bu Koh: Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh bị bắt tạm giam

Bảo Ngọc-Phan Tuấn| 15/03/2018 10:38

Ngày 15/3, ông Phan Thanh Hải, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết: Đơn vị đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) để điều tra hành vi “Nhận hối lộ”. Ông Nguyễn Văn Minh được xác định là đã nhận hối lộ của các đối tượng khai thác trái phép rừng thông do cộng đồng bon Bu Koh, xã Đắk R’tíh quản lý.

ADQuảng cáo

Hàng trăm cây thông có đường kính từ 30-50 cm bị cưa hạ ngổn ngang

Liên quan đến vụ việc, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Tiến Dũng (SN 1983), trú tại bon Mê Ra, xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ rừng.

ADQuảng cáo

Trước đó, ngày 5/2/2018, Báo Đắk Nông điện tử đã đăng tải bài viết “Ngang nhiên tàn phá rừng cộng đồng”, phản ánh tình trạng một số đối tượng lợi dụng việc phát dọn, khai thác tận thu rừng thông cộng đồng Bu Koh, xã Đắk R’tíh để chặt hạ hàng trăm cây thông sống và khai thác ra ngoài phạm vi cho phép.

Những cây thông bị cưa hạ có đường kính từ 30-50cm, nhiều cây lên đến 70cm, dài từ 7-10m. Theo thống kê ban đầu, tại đây có gần 400 cây thông đã bị đốn hạ, khối lượng còn lại ước khoảng 130m3 gỗ. Tuy nhiên, người dân địa phương khẳng định, thực tế thì khối lượng gỗ thông bị cưa hạ trái phép này đã được chuyển ra khỏi rừng từ trước đó rất nhiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khai thác trái phép rừng cộng đồng bon Bu Koh: Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh bị bắt tạm giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO