Vụ án lừa đảo hơn 1.000 tỷ tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Hoàn tất việc thi hành án số tiền 529 tỷ đồng

Ngàn Sâu| 09/09/2016 09:44

Ngày 9/9, ông Phạm Đình Đạo, Phó Cục Trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Nông xác nhận: Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Nông đã hoàn tất việc thu hồi số tiền 529 tỷ đồng do các bị cáo trong vụ án lừa đảo hơn 1.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Vũ Việt Hùng, nhân vật "chủ chốt" trong vụ án, đã bị Chủ tịch nước bác đơn xin giảm án tử hình

Trước đó, 29/9/2014, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên Bản án phúc thẩm số 357/2014, trong đó có nội dung trả lại cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) - Sở giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh số tiền 529 tỷ đồng. Trong số đó, có 524 tỷ đồng được cơ quan chức năng thu hồi của các bị cáo và tạm gửi tại VDB Chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông.

Do có nhiều vướng mắc về mặt phát lý, nên việc VDB Chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông trả lại 524 tỷ đồng để Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Nông bàn giao cho OCB - Sở giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn và kéo dài.

ADQuảng cáo

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và nỗ lực của đội ngũ chấp hành viên, ngày 7/9/2016, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Nông đã thu hồi được toàn bộ 524 tỷ đồng theo yêu cầu của tòa án. Hiện nay, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Nông đang hoàn tất mọi thủ tục pháp lý để bàn giao toàn bộ số tiền này cho OCB - Sở giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Vụ án lừa đảo hơn 1.000 tỷ đồng xảy ra tại VDB Chi nhánh Đắk Lắk-Đắk Nông diễn ra vào năm 2009, được cơ quan chức năng điều tra, khám phá và đưa ra xét xử vào năm 2014. 13 bị cáo trong vụ án bị truy tố về các tội: “Nhận hối lộ”, “Đưa hối lộ” “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Trong đó, nhân vật “chủ chốt” của vụ án là Vũ Việt Hùng, nguyên Giám đốc VDB Chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông bị Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng tuyên phạt tử hình về các tội “Nhận hối lộ” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Mới đây, một lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông xác nhận, Chủ tịch nước đã bác đơn xin giảm án của Vũ Việt Hùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án lừa đảo hơn 1.000 tỷ tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Hoàn tất việc thi hành án số tiền 529 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO