UBND tỉnh ra Quyết định giải quyết đơn khiếu nại của bà Trần Thị Bích Lụa ở thôn 8, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)

T.B| 20/10/2014 10:18

Ngày 10/10, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1509/QĐ – UBND về việc giải quyết đơn khiếu nại của bà Trần Thị Bích Lụa thường trú tại thôn 8, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

ADQuảng cáo

Trước đó, vào ngày 11/6, UBND tỉnh đã nhận được đơn khiếu nại của bà Trần Thị Bích Lụa với nội dung không đồng ý với Quyết định số 1320/QĐ – UBND, ngày 3/6/2014 của Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp về những khiếu nại của bà liên quan đến việc giải tỏa, đền bù đất của gia đình bà nằm trong vùng quy hoạch Khu tái định cư thác Diệu Thanh.

Bà Lụa đã khiếu nại 4 nội dung, gồm: Không đồng ý với mức hỗ trợ 15.000.000 đồng/ha/năm; Thời gian hỗ trợ đối với diện tích cà phê là 5 năm; Đề nghị hỗ trợ việc sửa chữa nhà ở và công trình phụ do xuống cấp; Đề nghị đền bù tường rào xây gạch do bị đập phá.

Theo Quyết định số 1320/QĐ –UDND, ngày 3/6 của Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp đã kết luận: Không công nhận nội dung khiếu nại của bà Trần Thị Bích Lụa, vì nội dung khiếu nại không có cơ sở để xem xét, giải quyết; Giữ nguyên mức hỗ trợ 184.636.400 đồng theo phương án được duyệt tại Quyết định số 2782/QĐ – UBND, ngày 14/12/2012 của UBND huyện Đắk R’lấp đối với hộ ông Ngô Đình Tài (chồng bà Trần Thị Bích Lụa).

Để làm rõ nội dung khiếu nại nêu trên của bà Lụa, UBND tỉnh đã lập Đoàn xác minh làm việc với UBND huyện Đắk R’lấp để thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc áp dụng pháp luật làm căn cứ để xác định hỗ trợ cho 30 hộ dân có đất nằm trong vùng quy hoạch Khu tái định cư thác Diệu Thanh, trong đó có hộ bà Trần Thị Bích Lụa. Ngoài ra, ngày 11/9, Thanh tra tỉnh còn tổ chức đối thoại giữa người khiếu nại và người giải quyết khiếu nại có sự tham gia của bà Trần Thị Bích Lụa, đại diện UBND xã Nhân Cơ, Phòng Tài nguyên – Môi trường, Thanh tra huyện, Trung tâm phát triển quỹ đất và UBND huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Căn cứ vào kết quả xác minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định:

Không công nhận nội dung khiếu nại của bà Trần Thị Bích Lụa về mức hỗ trợ, thời gian tính hỗ trợ cây cối, hoa màu, hỗ trợ sửa chữa nhà ở, công trình phụ xuống cấp và đền bù nền nhà, tường rào.

Giữ nguyên Quyết định số 1320/QĐ – UBND, ngày 3/6/2014 của Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp.

Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của bà Trần Thị Bích Lụa do gia đình đông con, sản xuất và thu nhập giảm sút do ảnh hưởng và tác động của việc quy hoạch Khu tái định cư Thác Diệu Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Đắk R’lấp phối hợp với Công ty Cổ phần Alumin Nhân Cơ sử dụng nguồn kinh phí an sinh xã hội của địa phương và quỹ phúc lợi của doanh nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ hộ bà Trần Thị Bích Lụa khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận Quyết định này, nếu không đồng ý thì bà Trần Thị Bích Lụa có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh ra Quyết định giải quyết đơn khiếu nại của bà Trần Thị Bích Lụa ở thôn 8, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO