UBND huyện Đắk R’lấp chỉ đạo rà soát, kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ trẻ trên địa bàn huyện

Bảo Ngọc| 28/12/2017 16:51

Sau sự việc cháu bé bị người trông trẻ hành hạ tại xã Kiến Thành, ngày 28/12, UBND huyện Đắk R’lấp đã có Công văn số 578/BC-UBND báo cáo nhanh xác minh và xử lý thông tin vụ hành hạ, ngược đãi trẻ em tại xã Kiến Thành.

ADQuảng cáo

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 25/12, khi cháu Đ đi vệ sinh, bà Vấn đưa ra sau nhà để cháu đứng trong 1 thùng nhựa đựng nước, dùng một gậy tre dài 53cm, đường kính 2cm, một đầu quấn vải nhúng nước để chùi rửa từ vùng mông xuống chân của cháu Đ. Quá trình chùi rửa, cháu Đ la khóc nên bà Vấn dùng tay đánh 1 cái trúng vùng đỉnh đầu của cháu. Sau đó, bà Vấn dùng tay tay túm phần cổ áo xách cháu Đ ra ngoài và đánh thêm 1 cái vào vùng đỉnh đầu của cháu.

Sau khi sự việc bị quay lại và phát tán trên facebook, UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo Cơ quan Công an huyện phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện và Công an xã Kiến Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường và thực hiện điều tra, xác minh.

Công an khám xét hiện trường bà Vấn hành hạ cháu Đ

ADQuảng cáo

Tại cơ quan điều tra, bà Vấn đã khai nhận hành vi trên. Bà Vấn đã hành nghề trông giữ trẻ tự phát được 12 năm. Trong đó chuyển thuê địa điểm trên tại xã Kiến Thành để trông giữ trẻ được 1 năm. Ngoài ra, bà Vấn còn có một người con gái sinh năm 1987 cùng tham gia trông giữ trẻ tại đây.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Lao động-Thương binh & Xã hội, UBND các xã Đắk Wer và Kiến Thành tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu Đ.

Tại công văn này, UBND huyện Đắk R’lấp chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Lao động-Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ trẻ; từ đó tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, không để xảy ra các hành vi ngược đãi trẻ em trên địa bàn huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Đắk R’lấp chỉ đạo rà soát, kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ trẻ trên địa bàn huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO