Trưởng Phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng lên cơn “tâm thần” sau khi bị điều tra hành vi hủy hoại rừng?

Bảo Ngọc| 20/07/2018 10:08

Ngày 11/7, ông Nguyễn Công Doanh (SN 1978), Trưởng Phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng-Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn (Đắk Glong) (Công ty Quảng Sơn) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Đắk Nông triệu tập lên làm việc để điều tra về hành vi "nhận hối lộ" và "hủy hoại rừng".

ADQuảng cáo

Đến chiều ngày 16/7, bà Phạm Thị Ngọc (32 tuổi), trú tại xã Quảng Sơn, vợ của ông Doanh được thông báo việc ông Doanh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu. Khi đến nơi, bà Ngọc thấy ông Doanh bị ói mửa, bí tiểu; có biểu hiện không nhận ra và không nói chuyện được với người thân. Theo bà Ngọc và lãnh đạo Công ty Quảng Sơn thì tối 16/7, khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu thì sức khỏe ông Doanh rất yếu, có nhiều dấu hiệu bất thường về thần kinh.

Ông Doanh lúc được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Tối ngày 16/7, phóng viên Báo Đắk Nông có mặt tại bệnh viện và ghi nhận hình ảnh các bác sỹ tiến hành các biện pháp can thiệp, đảm bảo ổn định sức khỏe ban đầu cho ông Doanh. Theo bác sỹ Vi Thị Hồng, Khoa Nội tổng hợp-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, ông Doanh nhập viện vào 14 giờ 30 phút ngày 16/7. Vào thời điểm nhập viện cho tới lúc được chuyển lên tuyến trên, ông Doanh luôn trong trạng thái “sững sờ”, “không tiếp xúc”. Các bác sỹ tiến hành thăm khám ban đầu và ghi nhận bệnh nhân có nhiều dấu hiệu không ổn định về sức khỏe như: huyết áp cao (150/90), bí tiểu, viêm dạ dày… Sau đó, bệnh nhân Doanh được chụp CT (chụp cắt lớp vi tính) phần đầu, cổ và vai. Tuy nhiên, các bác sỹ không ghi nhận tổn thương nào khác, các phản xạ đều bình thường.

Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thống nhất bệnh nhân Doanh có nhiều triệu chứng nghi “loạn thần cấp”, kèm theo viêm dạ dày, bí tiểu, huyết áp cao (cấp độ 2) và thống nhất chuyển lên tuyến trên điều trị. Vào khoảng 21 giờ ngày 16/7, ông Doanh được làm các thủ tục để chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) tiếp tục điều trị.

Ông Danh được chuyển xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 để điều trị

ADQuảng cáo

Ngày 18/7, ông Phan Thanh Hải, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh tạm giam 91 ngày đối với ông Nguyễn Công Doanh để điều tra hành vi “Hủy hoại rừng” theo quy định tại điều 243, Bộ luật Hình sự 2015.

Kết quả điều tra xác định, ông Nguyễn Công Doanh là người đã cho phép một số đối tượng hủy hoại gần 6ha rừng tự nhiên tại khoảnh 1, tiểu khu 1680, thuộc lâm phần được UBND tỉnh Đắk Nông giao cho Công ty Quảng Sơn quản lý. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Công Doanh cũng chỉ đạo cấp dưới không ngăn chặn, không lập biên bản đối với hành vi hủy hoại rừng của các đối tượng.

Ngoài ra, theo một nguồn tin riêng, ông Nguyễn Công Doanh cũng đang trong quá trình bị điều tra hành vi nhận hối lộ của các đối tượng tham gia phá rừng nhưng cơ quan chức năng chưa đủ căn cứ để khởi tố hành vi nhận hối lộ.

Vụ phá trắng hơn 15ha rừng tại tiểu khu 1680 do Công ty Quảng Sơn quản lý bị phát hiện vào tháng 12/2017. Các đối tượng phá rừng do Phan Thành Nghĩa (52 tuổi), trú tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cầm đầu đã ngang nhiên hủy hoại rừng trong thời gian dài với quy mô lớn. Sau đó đốt trụi, cày xới để chiếm đoạt đất lâm nghiệp và chuyển sang trồng các loại cây nông nghiệp. Mặc dù hiện trường chỉ cách Trạm quản lý bảo vệ rừng của Công ty Quảng Sơn hơn 1km nhưng vẫn không bị ngăn chặn, xử lý.

Hơn 15 ha rừng tại tiểu khu 1680, thuộc lâm phần do Công ty Quảng Sơn quản lý đã bị cưa hạ, đốt phá để lấy đất sản xuất. Ảnh: Ngàn Sâu

Hiện tại, ông Nguyễn Công Doanh đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, Tp. Biên Hòa. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi hủy hoại rừng, nhận hối lộ của ông Doanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng lên cơn “tâm thần” sau khi bị điều tra hành vi hủy hoại rừng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO