Trung cấp điều dưỡng làm lãnh đạo khoa khi còn là nhân viên hợp đồng

Thụy Nguyên| 07/10/2019 10:01

Trình độ trung cấp, mới vào làm việc theo diện hợp đồng, nhưng một điều dưỡng viên liên tục được Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp (nay là Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp) giao nhiệm vụ phụ trách nhiều phòng, khoa khác nhau. Trong khi các phòng, khoa này đều có nhiều bác sĩ, chuyên viên nằm trong biên chế, có trình độ chuyên môn cao và thâm niên công tác...

ADQuảng cáo

Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp

Nhanh chóng "lên" lãnh đạo

Ngày 12/1/2012, Giám đốc Sở Y tế Ngô Minh Trực ký văn bản đồng ý ký hợp đồng làm việc có thời hạn đối với điều dưỡng Trương Huyền Trang (SN 1990). Điều dưỡng Trang khi đó có trình độ chuyên môn là Điều dưỡng trung cấp. Sở Y tế tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng lao động, phân công nhiệm vụ cho điều dưỡng Trang trong thời gian chờ thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức. Sau đó, điều dưỡng Trang làm việc tại Phòng Kế hoạch tổng hợp và Vật tư-Thiết bị y tế, BVĐK huyện Đắk R’lấp.  

Ngày 5/4/2017, dù đang là nhân viên hợp đồng, nhưng điều dưỡng Trương Huyền Trang được Giám đốc BVĐK huyện Đắk R’lấp Phạm Khánh Tùng ký Quyết định số 57 giao phụ trách Thủ kho tại đơn vị. Đến ngày 18/10/2017, điều dưỡng Trang tiếp tục được Giám đốc BVĐK huyện Đắk R’lấp ký Quyết định số 242 giao phụ trách Khoa Điều dưỡng.

Hơn 8 tháng sau, tức ngày 28/6/2018, Giám đốc BVĐK huyện Đắk R’lấp lại ký tiếp quyết định giao cho điều dưỡng Trang phụ trách Phòng Kế hoạch-Tổng hợp và Vật tư-Thiết bị y tế. Đến ngày 1/11/2018, điều dưỡng Trang (lúc này đã có bằng cử nhân điều dưỡng), lại được ông Tùng ký quyết định giao phụ trách Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng. Quyết định giao phụ trách còn có nội dung: "Bà Trương Huyền Trang chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Phòng Kế hoạch-Nghiệp vụ-Điều dưỡng và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật".

Ngày 3/9/2019, điều dưỡng Trương Huyền Trang mới được Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ra quyết định tuyển dụng vào viên chức Nhà nước. Như vậy, suốt những năm qua, điều dưỡng Trang chỉ là nhân viên hợp đồng, nhưng luôn được giao các nhiệm vụ chủ chốt tại BVĐK huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Quyết định giao bà Trang phụ trách Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng

Do thiếu người giỏi ?

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp Phạm Khánh Tùng cho rằng, chỉ giao cho điều dưỡng Trang phụ trách các khoa, phòng chứ không phải bổ nhiệm chức vụ gì. “Phụ trách thì không thể bổ nhiệm, không có chức vụ gì hết. Giao phụ trách giống như người hợp đồng lao động”, ông Tùng lý giải.

Ông Tùng nói điều dưỡng Trang không có chức vụ gì. Thế nhưng, trong các quyết định giao phụ trách lại có phần nội dung cho phép điều dưỡng Trang được hưởng phụ cấp chức vụ, cụ thể là: "Tiền lương, các khoản phụ cấp, chế độ theo quy định hiện hành".

Chúng tôi đề cập đến việc các phòng, khoa do điều dưỡng Trang làm lãnh đạo trong thời gian qua có nhiều người nằm trong biên chế và có trình độ cao, có thâm niên công tác, tại sao lại không giao nhiệm vụ quản lý cho họ? Ông Tùng giải thích: “Trong thời điểm giao (phụ trách -P.V) có người từng là trưởng khoa, có bác sĩ chuyên khoa… nhưng chuyên môn, năng lực không làm được. Có những người biên chế và làm lãnh đạo cũng không làm được. Đồng chí này (điều dưỡng Trang-P.V) là có năng lực”.

Nói vậy, nhưng ông Tùng lại một mực khẳng định rằng, những quyết định do ông ký giao nhiệm vụ cho điều dưỡng Trang phụ trách các phòng, khoa đều không có giá trị pháp lý!

Về vấn đề này, một cán bộ đang công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết, trong trường hợp giao phụ trách phòng, khoa cho một nhân viên hợp đồng, chưa nằm trong hệ thống quản lý Nhà nước thì không đúng quy định. Về những vấn đề pháp lý xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Đắk Nông sẽ tiếp tục thông tin trong thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung cấp điều dưỡng làm lãnh đạo khoa khi còn là nhân viên hợp đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO