Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ đánh người già ở Đắk R’lấp

Lê Phước| 16/09/2020 09:43

Chiều 15/9, TAND huyện Đắk R' lấp đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Thời Long Phi (SN 1984, ở xã Quảng Tâm, Tuy Đức) về tội “Cố ý gây tổn hại sức khoẻ cho người khác”.

ADQuảng cáo

Theo cáo trạng, gia đình bà Nguyễn Thị Niềm (SN 1964, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp) có 1 căn nhà cấp 4 tại mặt đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp). Tháng 3/2019, bà Niềm cho anh Nguyễn Tú Uyên (quê ở Bình Định) thuê lại để kinh doanh với giá 3 triệu đồng/tháng, thời hạn thuê là 5 năm. Hợp đồng thuê nhà được lập giữa con trai bà Niềm là anh Trần Văn Hoàng và anh Uyên.

Bị cáo Thời Long Phi tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự

Trong quá trình thuê nhà, gia đình bà Niềm cho rằng anh Uyên đã vi phạm một số điều khoản trong hợp đồng thuê nhà nên đã đề nghị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Ngày 31/10/2019, bà Niềm cùng con gái đến căn nhà yêu cầu anh Uyên chuyển đi thì xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến lời qua tiếng lại. Thấy vậy, anh Thời Long Phi (là anh em họ của anh Uyên) cùng một nhóm người chạy đến khu vực trước căn nhà. Lúc này, anh Phi hét lớn “Đứa nào đánh anh tao?” rồi xông vào đấm vào mặt bà Niềm khiến bà gục xuống. Bà Niềm sau đó được đưa đi cấp cứu và sự việc được báo cáo lên cơ quan chức năng.

Qua thời gian điều trị tại bệnh viện, bà Niềm về nhà điều trị nhưng sức khỏe có triệu chứng xấu đi. Sau khi gia đình đã đề xuất, cơ quan chuyên môn xác định bà Niềm bị tổng tổn thương sức khỏe gần 14%.

ADQuảng cáo

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đã điều tra, củng cố hồ sơ và khởi tố vụ án. Viện KSND huyện Đắk R’lấp đã tiến hành truy tố đối với Thời Long Phi về tội “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” theo khoản 1, Điều 134, Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo Phi cho biết cùng anh Uyên thuê lại căn nhà để sản xuất, kinh doanh. Mặc dù các anh không thay đổi kết cấu căn nhà nhưng bà Niềm thường xuyên xuống la lối, chửi bới, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh. Trưa ngày 31/10/2019, anh Phi có đi tham gia đám cỗ và có uống bia. Chiều hôm đó, bà Niềm xuống lấy lại nhà nhưng chửi bới và xông vào đánh anh Uyên. Anh Phi cùng nhóm người xông vào can, vô tình có gạt tay vào mặt bà Niềm khiến bà ngã xuống. Anh Phi cho rằng mình không đánh bà Niềm và không đồng ý với kết quả giám định. Anh Phi không đồng ý với kết luận của Cơ quan CSĐT Công an huyện và cáo trạng của Viện KSND huyện Đắk R’lấp nên trước đó đã kiến nghị.

Trong phần xét hỏi, Thẩm phán Lê Thị Thu Hà, Chủ tọa phiên tòa đã đặt ra nhiều câu hỏi đối với cả bị cáo Thời Long Phi và gia đình người bị hại. Nhiều ý kiến trái chiều và tình tiết mới được các bên đưa ra. Bên bị cáo cho rằng chỉ gạt tay trúng mặt bà Niềm, trong khi đó bên bị hại cho rằng Phi đã đấm liên tục vào mặt bà Niềm khiến bà gục xuống.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy thiếu chứng cứ dùng để chứng minh hành vi “Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” của Thời Long Phi nên đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung một số vấn đề như: xác định tính chất và mức độ tổn hại sức khỏe của bà Niềm; xác định tiền án, tiền sự của Thời Long Phi; thu thập thêm các chứng cứ, bằng chứng, nhân chứng về hành vi phạm tội của Phi đối với bà Niềm…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ đánh người già ở Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO