Trả giá đắt vì một phút nổi lòng tham

Hiền Ny| 11/09/2020 08:18

Lợi dụng sự sơ hở, bất cẩn của nhiều người trong việc coi giữ tài sản, các đối tượng nảy lòng tham trộm cắp. Lắm lúc trị giá tài sản không lớn, nhưng các đối tượng có hành vi trộm cắp vẫn bị pháp luật xử lý bằng những bản án thích đáng.

ADQuảng cáo

4 tháng tù giam vì chôm điện thoại

Tới quán cà phê võng ven đường để uống nước, anh Y không ngờ lại bị mất tài sản cá nhân vì sự hớ hênh của mình. Vào quán nước tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong), anh Y yên tâm lên võng nằm vừa chơi điện thoại vừa uống nước nghỉ ngơi. Sau một hồi mệt, anh Y để điện thoại ngay bên hông và ngủ quên lúc nào không biết.

Ảnh minh họa

Lúc này, Vi Văn M (SN 1990), quê Nghệ An cũng ghé vô quán để uống nước. Trong khi nằm võng uống nước, M nhìn thấy võng bên cạnh anh Y đang nằm ngủ say. Nhìn chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Vivo màu xanh đen trên người anh Y, khiến M nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi quan sát không thấy có ai để ý, M đi đến lấy chiếc điện thoại bỏ vào túi quần. Sau đó, M nhanh chóng tính tiền rồi đi bộ về hướng cây xăng 44. Trên đường đi, M bị lực lượng công an huyện phát hiện, bắt giữ ngay lập tức.

Qua giám định, chiếc điện thoại di động có trị giá 2,3 triệu đồng, M bị truy tố vì tội trộm cắp tài sản. Vì một phút nông nổi đi trộm tài sản của người khác, M đã phải trả giá đắt bằng bản án 4 tháng tù giam vì hành vi phạm tội của mình.

ADQuảng cáo

2 năm tù treo vì "nhặt giúp" ví bạn

Chị Lê Thị Ngọc H (SN 1993) ở tại xã Đắk Sắk (Đắk Mil) cùng nhóm bạn 5 người đến quán karaoke tại tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) để hát karaoke. Khi đang hát hò vui vẻ với mọi người, chị H thấy phòng bên cạnh có người mà mình quen biết nên định qua chào hỏi, giao lưu. Vì chủ quan, chị H không mang túi xách của mình theo mà lại để hờ hững trên ghế trong phòng hát có nhóm bạn mình.

Vô tình, túi xách của chị H bị rơi xuống đất làm chiếc ví da nữ màu đỏ rơi ra ngoài. Lúc này, Nguyễn Hoàng Hà Thảo Nguyên (SN 1987) ở tại xã Đắk Lao (Đắk Mil) là một người bạn trong nhóm hát của chị H định nhặt giúp. Tuy nhiên, Nguyên thấy chiếc ví nhỏ liền nổi lòng tham muốn ăn trộm. Nhân lúc mọi người đang mải hát không để ý, Nguyên lén bỏ chiếc ví giấu vào trong người.

Để tránh bị phát hiện, Nguyên đi bộ ra khu vực đất trống bên cạnh quán karaoke để kiểm tra tài sản trong ví và thấy có 51,16 triệu đồng, 4 tờ tiền nước ngoài, cùng một số giấy tờ tùy thân của chị H. Nguyên nhanh chóng lấy hết tiền trong ví, để lại giấy tờ tùy thân của chị H rồi vứt ví vào đống củi gần đó.

Có được tiền, Nguyên quay lại chỗ hát, mượn xe máy của một người quen trong nhóm rồi chạy về nhà. Nguyên đem tiền trộm được giấu trên nóc tủ quần áo trong phòng ngủ của mình và quay lại quán karaoke tiếp tục hát cùng bạn bè như không có chuyện gì xảy ra. Sau khi quay lại phòng hát, chị H phát hiện bị mất ví, đồng thời, thấy biểu hiện đáng nghi của Nguyên nên đi trình báo với cơ quan công an để tiến hành làm rõ.

Tại cơ quan công an, Nguyên đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình và tự nguyện giao nộp số tiền đã lấy trộm để xử lý theo quy định. Nguyên bị Tòa án Nhân dân huyện Đắk Mil tuyên phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Bản án là bài học thích đáng cho các đối tượng, cũng là lời cảnh tỉnh cho mỗi người, không nên lợi dụng sự sơ hở của người khác mà tranh thủ tư lợi cho bản thân bằng hành vi trái pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá đắt vì một phút nổi lòng tham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO